'แม้ว' ออกตัวแทนเพื่อไทยบอกนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทแท้ง!

อ้าวสาวกเพื่อไทยฟังไว้ 'นายใหญ่' ประกาศแล้วนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทแท้ง เพราะก้าวไกลคงยึดเก้าอี้ขุนคลัง พท.ทำได้แค่กระทรวงที่รับมอบหมาย นโยบายถูกให้ความสำคัญอันดับสอง

17 พ.ค.2566 – เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย ได้เผยแพร่คำกล่าวของนายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ วู๊ดซัม ในคลับเฮ้าส์ตอน “เมืองไทยหลังการเลือกตั้ง” ในหัวข้อ “นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายของเพื่อไทย อาจจะทำไม่ได้แล้ว เพราะรัฐมนตรีคลังน่าจะเป็นของก้าวไกล” ระบุว่า เพื่อไทยคงจะทำนโยบายอะไรได้ยาก มันขึ้นอยู่กับการตกลงร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนโยบายของพรรคแกนนำ เพื่อไทยคงทำได้ในส่วนของกระทรวงที่มอบหมาย ซึ่งต้องไม่ขัดกันกับนโยบายหลักของแกนนำ นโยบายของเพื่อไทยจะถูกให้ความสำคัญในลำดับที่ 2

หลายนโยบายอย่าง นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายของเพื่อไทย อาจจะทำไม่ได้แล้ว เพราะรัฐมนตรีคลังไม่น่าจะให้เงิน คาดว่ารัฐมนตรีคลังน่าจะเป็นของก้าวไกล แบบนี้เพื่อไทยก็คงทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นพรรคแกนนำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลั่นพร้อมตอบกระทู้สภา ไม่เคยหนี บอกเทียบกับนายกฯคนอื่น ตัวเองโอเคแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. 2567 โดยนายกฯให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส

'ลุงสุทิน' ฟาด 'ก้าวไกล' ดูงานที่โปแลนด์ อยากให้ไทยรับผู้อพยพพม่า ทั้งที่บริบทสงครามต่างกันมาก

กรณีนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร นำคณะกมธ.เดินทางไปดูงานแนวทางการรับมือผู้ลี้ภัยที่ประเทศโปแลนด์

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก