'โบว์ ณัฏฐา' เฉลยเหตุ 'หยก' ผู้ต้องหา 112 ไม่ได้ประกัน ซัดก้าวไกล-สามนิ้วบิดเบือน

13 พ.ค.2566 - น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ นักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า พรรคก้าวไกลปราศรัยถึงเรื่องหยก เสมือนตัวเองบริสุทธิ์ผุดผ่อง ไม่มีความเกี่ยวข้องในการผลักดันต่อเติมเสริมสร้างบรรยากาศทุกอย่างจนความรู้สึกของฐานเสียงก้าวไกลต่อสถาบันมีความคุกรุ่นรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

สิ่งที่เกิดขึ้นตลอดสามปีที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ แต่พรรคก้าวไกลหลังยุคอนาคตใหม่มีส่วนร่วมและจงใจเป็นอย่างยิ่งที่จะดึงสถาบันลงมาเป็นเป้าทางการเมือง

วันนี้ก้าวไกลกลับมาย้ำถึงคำว่า “วุฒิภาวะ” ทั้งที่ตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่เคยมีครั้งใดที่เราจะเห็นความพยายามของพรรคก้าวไกลในการสร้างวุฒิภาวะให้เกิดขึ้นกับผู้สนับสนุนของตัวเองที่เคลื่อนไหวเรื่องสถาบันในรูปแบบที่ทำให้รอยแยกในสังคมร้าวลึกขึ้นเรื่อยๆ

การเลือกตั้งครั้งนี้มีหลายพรรคการเมืองดึงสถาบันลงมาเป็นเครื่องมือในการหาเสียงจริง และเราเคยพูดถึงพรรคอื่นๆไปแล้ว แต่วันนี้ขอย้ำให้ชัดๆว่าหนึ่งในนั้นก็คือ พรรคก้าวไกล

สำหรับคนที่สงสัยว่าทำไมหยกไม่ได้ประกัน ที่คือสิ่งที่คนของพรรคก้าวไกลและองคาพยพบิดเบือนตลอดมา

ก่อนหน้านี้ โบว์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า เรื่องหยก...บอกให้พ่อแม่น้องแต่งทนายแล้วยื่นประกันสิคะ เขาอยากปล่อยอยู่แล้ว แต่จะปล่อยเด็กไปไหนในเมื่อแม้แต่ผู้ปกครองก็ไม่มาแสดงตัวและเจ้าตัวปฏิเสธกระบวนการ รัฐก็ต้องรับผิดชอบ … บรรยากาศการเมืองที่รุนแรงและการให้ท้ายกับทุกการกระทำแบบที่เกิดเมื่อคืน บอกตรงๆ น้องอยู่บ้านปราณีในตอนนี้ยังปลอดภัยกว่าปล่อยออกมาเจอผู้ใหญ่แถวนี้อีก

ถ้ามีการยื่นประกันแล้วไม่ให้จริงๆ ค่อยว่ากัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เด็กก้าวไกล' ถาม 'ชาดา' ตอบปมต่างชาติเช่าอสังหาฯ 99 ปี

'สส.ก้าวไกล' ข้องใจ รบ.เตรียมเปิดช่องให้ต่างชาติถือครองอสังหาฯ 99 ปี ซัดนายกฯ หวังช่วยกลุ่มทุน ด้าน 'ชาดา' ยอมรับ 'เศรษฐา' สั่งให้เร่งดำเนินการ แก้ กม.แจงต้องแก้เพื่อดึงเงินลงทุนต่างชาติ

ทันควัน! ก้าวไกลยื่นญัตติด่วนให้ทบทวนคำถามประชามติใหม่

ก้าวไกลยื่นญัตติด่วน หวังรัฐสภามีมติให้ ครม.ทบทวนคำถามประชามติ เรื่องรัฐธรรมนูญก่อนรัฐสภาแก้ไข พ.ร.บ.ประชามติเสร็จ 'พริษฐ์' ย้ำคำถามที่เปิดกว้างจะเพิ่มโอกาสที่การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่จะสำเร็จ

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ