บก.ทบ. กระหึ่ม! เปิดเสียงตามสาย ให้ทหารไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

บก.ทบ. กระหึ่ม! เปิดเสียงตามสาย ให้ทหารไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ตือนอย่าทำผิด กม. ย้ำความสง่างามของกองทัพ ขอกำลังพลเป็นกลางการเมือง

12พ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในกองบัญชาการกอบทัพบก ได้เปิดวิทยุเสียงตามสายเชิญชวนกำลังพลและครอบครัวไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 14พ.ค.นี้ พร้อมให้ความรู้เรื่องการเลือกตั้ง เช่น บัตร 2 ใบ แยกเป็นเลือก ส.ส.เขต กับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมกล่าวถึง 5 ขั้นตอน การใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้ง
.
นอกจากนี้ยังแจ้งเตือนข้อกฎหมายในสิ่งที่ห้ามกระทำในวันเลือกตั้ง หากฝ่าฝืนมีโทษทั้งปรับและจำคุก ได้แก่ ห้ามนำบัตรเลือกตั้งออกจากหน่วยเลือกตั้ง , ห้ามนำเครื่องมือใดๆถ่ายภาพบัตรที่ลงคะแนนแล้ว , ห้ามทำให้บัตรเลือกตั้งชำรุดหรือทำให้เป็นบัตรเสีย , ห้ามรับเงินหรือประโยชน์อื่นใดในการลงคะแนน , กำลังพลทุกคน ห้ามกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ห้ามเป็นเจ้าหน้าที่นับคะแนนโดยเด็ดขาด
.
“เพื่อความสง่างามของกองทัพ ขอให้กำลังพลทุกนายปฏิบัติตนเป็นกลางทางการเมือง ปฏิบัติตามแนวทางของกองทัพบก” เสียงตามสายทิ้งท้าย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรเพชร' ยอมรับ สว.ไม่พ้นการเมือง แม้เป็นอิสระ เหตุต้องทำงานร่วมกัน

'พรเพชร'ยอมรับ เป็นสว.ก็ไม่พ้นการเมือง แม้เป็นอิสระ เหตุต้องทำงานร่วมกัน ส่วนใครจะเป็นประธานวุฒิฯ ต้องได้รับความเห็นชอบจากสมาชิกส่วนใหญ่ โว สว.ชุดนี้มีผลงานตลอด 5 ปี จะมาวิพากษ์ว่าทำไม่ดีคงไม่ได้

‘ทบ.’ โต้ ‘ก้าวไกล’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยันปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ

รองโฆษก ทบ.โต้ ‘จิรัฏฐ์’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยัน กองทัพปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ ไม่ได้ทำตามอำเภอใจ เหตุ มีพื้นที่ชั้นความลับ คนภายนอกเข้าไม่ถึง

กลาโหม กำหนดใหม่รายการ 'ห้ามหัก-หักได้-สมัครใจ' เงินเดือนทหารเกณฑ์

จากกรณีมีการเผยแพร่เอกสารรายการค่าใช้จ่ายของทหารกองประจำการหลายรายการ โดยเฉพาะค่าดูดส้วม จนถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมเป็นวงกว้าง

ทบ. เคลียร์ปมเก็บค่าดูดส้วมทหารเกณฑ์ เป็นเอกสารประกอบพิจารณา ยังไม่อนุมัติหักเงินจริง

จากกรณีที่ปรากฎการนำเสนอข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ในประเด็นที่มีการเผยแพร่เอกสารในลักษณะรายการค่าใช้จ่ายของทหารกองประจำการในสังกัดกองทัพบก เมื่อวันที่ ๑๒ มิ.ย.๖๗ ที่ผ่านมานั้น กองทัพบกได้ตรวจสอบแ