คุมตัว 'ตะวัน-แบม' ฝากขังศาลอาญา ก่อเหตุบุกป่วนโรงพัก สาดสี ทุบกระจก ทำร้ายเจ้าหน้าที่

11 พ.ค.2566 - ที่ สน.ทุ่งสองห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.พระราชวัง เดินทางมาพร้อมรถควบคุมผู้ต้องขังของ สน.พระราชวัง เดินทางมารับตัว นางสาวทานตะวัน หรือตะวัน ตัวตุลานนท์ และ นางสาวอรวรรณ หรือแบม ภู่พงษ์ สองผู้ต้องหาคดี ม.112 ที่ถูกตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ควบคุมตัวไว้จากก่อเหตุบุกรุก สร้างความวุ่นวายสาดสีทุบกระจก ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและทำลายทรัพย์สินของทางราชการเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา

หลังเกิดเรื่องได้มีการคุมตัวตะวันและแบมมาทำการฝากขังที่ สน.ทุ่งสองห้อง ส่วนผู้ที่ถูกคุมตัวพร้อมกันอีก 7 รายมีการแยกคุมขังที่สถานีตำรวจนครบาลฉลองกรุง 3 ราย คือ บังเอิญ , แบงค์ และ ออย และสถานีตำรวจนครบาลลาดกระบัง อีก 4 ราย คือ แก๊ป , สายน้ำ , มอส และ ธี ซึ่งแนวร่วมสามนิ้วทั้ง 9 รายที่มีการถูกคุมขังเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาทั้งหมดถูกแจ้ง 3 ข้อหา คือ ร่วมกันทำลายทรัพย์ ร่วมกันบุกรุกโดยมีอาวุธในเวลากลางคืน และร่วมกันต่อสู้ขัดขวาง ใช้กำลังประทุษร้ายเจ้าหน้าที่

ล่าสุด วันนี้ เวลา 13.00 น. ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้ควบคุมตัวตะวันและแบมลงมาเพื่อขึ้นรถคุมผู้ต้องหาของทาง สน.พระราชวัง ที่ทางสน.สำราญราษฎร์ มีการขอความร่วมมือในการเดินทางมารับตัวผู้ต้องขังทั้งสองราย

โดย ตะวันได้ถูกนำตัวลงมาขึ้นรถเป็นคนแรกเมื่อออกมานอกตัวอาคารของ สน.ทุ่งสองห้อง และมีการหันมาทางสื่อมวลชนที่รอทำข่าวอยู่บริเวณด้านนอก เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีการปิดกั้นพื้นที่ตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมาและกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่ไม่ได้มีกิจธุระเข้าในพื้นที่ รวมถึงสื่อมวลชนที่มาเฝ้าสังเกตการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้

ทั้งนี้มีรายงานว่าช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

โดยตะวันมีการหันมาและตะโกนฝากให้สื่อมวลชนตามเรื่องของ น้องหยก เยาวชนอายุ 15 ปี ที่ขณะนี้ยังถูกคุมขังอยู่ที่สถานพินิจบ้านปรานี เป็นเวลานานกว่า 45 วัน และในเวลาอีกเพียง 5 วันก็จะ เป็นการเปิดภาคเรียนซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการศึกษาของเยาวชนรายนี้

ขณะที่ แบม ที่ถูกคุมตัวตามในเวลาต่อมาได้มีการชูสามนิ้วขึ้นเหนือศีรษะพร้อมพูดในประเด็นเดียวกันฝากถึงการทำงานของทางตำรวจและการดำเนินการกับเยาวชนอายุ 15 ปี ก่อนที่เมื่อถึงทางขึ้นรถได้มีการเปลี่ยนจากการชูสามนิ้วเป็นชูนิ้วกลางเพียงนิ้วเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด

ศาลอาญาอนุญาตฝากขัง 'เจ๊มด' กับพวกจ้างวานฆ่า 'เสี่ยต้น'

พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง นำตัว นายสาโรจน์ เสือสุวรรณ ผู้จัดหาอาวุธปืน อายุ 25 ปี นายวีรภัทร สุคนธทรัพย์ อายุ 25 ปี ผู้ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ และน.ส.วรรณิภา หะมาลา หรือ “เจ๊มด”

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

'ตะวัน ทะลุวัง' เคลื่อนไหวครั้งแรก หลังศาลให้ประกันตัวคดีป่วนขบวนเสด็จ

น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ทะลุวัง โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ถึง พี่บุ้ง พี่บุ้งเคยพูดกับหนูว่า “นี่แหละ เราต้องสู้เพื่อทุกคน ไม่ใช่สู้เพื่อแค่นักโทษการเมือง”

นี่ไง! 'รังสิมันต์ โรม' ยกคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ เห็นต่างทางความคิดก็ติดคุก แล้วจะปรองดองกันได้ยังไง

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความทางแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ (X) ระบุว่า การที่วันนี้ยังมีคนเข้าสู่เรือนจำเรื่อยๆ จากการเห็นต่างทางความคิด