กลัวโลกลืม! เอกชัยร้อง กกต.ฟัน 'ทิพานัน-รทสช.'

'เอกชัย' ร้อง กกต.เอาผิด 'ทิพานัน' หาเสียงยิงเลเซอร์สะพานพระราม​ 8 ผิดระเบียบ กกต.ทั้งเรื่องของขนาดป้ายหาเสียงและไม่เข้าข่ายอิเล็กทรอนิกส์

11 พ.ค.2566 - ที่สำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้ทางมายื่นหนังสือเพื่อให้ดำเนินการเอาผิดกับ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กรณีหาเสียงด้วยการยิงเลเซอร์หาเสียง 4 ข้อความที่สะพานพระรามแปด ซึ่ง กทม. ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ไม่ได้อนุญาตให้ยิงเลเซอร์ไป โดยระบุว่าเป็นการหาเสียงที่ไม่เป็นไปตามระเบียบ กกต.ในเรื่องป้ายหาเสียง ที่มีการกำหนดขนาด และต้องระบุชื่อผู้ว่าจ้าง ผู้ผลิต และจำนวน แต่ปรากฏว่าข้อความที่ขึ้นฉายมี 4 ข้อความ นับเป็น 4 ป้าย ไม่มีการระบุรายละเอียดตามที่ กกต.กำหนด ซึ่งเป็นชัดเจนว่าผิดระเบียบ กกต.

นายเอกชัย​ กล่าวว่า​ ส่วนที่ กกต.อ้างว่าการใช้สื่อดังกล่าวเป็นสื่ออิเล็กทรอนิกส์ไม่เข้าข่ายป้ายหาเสียงนั้น เห็นว่าตามนิยามของคำว่าสื่ออิเล็กทรอนิกส์แปลว่าข้อมูลที่อยู่ในระบบอิเล็กทรอนิกส์ เช่น ข้อมูลที่อยู่ในเว็บไซต์ มือถือ ข้อมูลในรูปแบบดิจิทัล แต่ว่าการฉายแสงเลเซอร์บนเสาสะพานพระรามแปด ไม่ถือว่าเป็นสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เพราะเป็นการฉายที่คนทั่วไปสามารถมองเห็นได้ ไม่เหมือนสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่ต้องใช้อุปกรณ์ จึงมองว่าการที่ กกต.อ้างเรื่องนี้ ส่วนตัวไม่เห็นด้วย จึงอยากให้ กกต.พิจารณาลงโทษ น.ส.ทิพานันและพรรครวมไทยสร้างชาติ แม้ว่าพรรคจะอ้างพรรคไม่มีส่วนรู้เห็น แต่ข้อความมทั้งสี่ข้อความ เป็นข้อความของพรรคทั้งหมด ดังนั้นพรรคจึงไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ โดยขอให้ กกต.พิจารณาเรื่องนี้โดยเร่งด่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

'พญ.เกศกมล' แจงจบหมอจาก 'แคลิฟอร์เนียยูนิเวอร์ซิตี้' ไม่ใช่มหา’ลัยห้องแถว

'หมอเกศกมล' แจงวุฒิการศึกษาจริงจบจริง ยันไม่ใช่มหา'ลัยห้องแถว ตั้งใจเข้ามาเป็น สว.เพื่อสังคม อุบ!ชื่อตำแหน่งประธานในใจ ไม่หวั่นสภามีหลายสี ถ้ามารับใช้ ปชช.เชื่อทำงานร่วมกันได้

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

ผู้สมัคร สว.สอบตกขู่ร้อง 'ศาล ปค.-ศาล รธน.-ปปช.' หาก กกต.ดันทุรังรับรองชื่อ

ผู้สมัครสอบตก สว. หอบหลักฐานชี้พิรุธคะแนนเลือก สว. ลงคะแนนรูปแบบเดียวกันทุกกลุ่ม จี้ กกต.ระงับประกาศรับรองสอบให้จบก่อน จ่อร้องศาลรัฐธรรมนูญ-ศาลปกครอง-ป.ป.ช.

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส