'จตุพร' จัดเต็มพ่อค้าขายบ้านน้ำหน้าอย่างนี้ไม่ได้เป็นนายกฯ หรอก

'ตุ๊ดตู่' จัดเต็ม 'เศรษฐา' พูดดูแคลนไม่แบ่งรัฐมนตรีให้พวกแม่งเลย สะท้อนสำเนียงส่อภาษากิริยาส่อสกุล ฟันธงน้ำ หน้าอย่างนี้ไม่มีวันได้เป็นนายกฯ

10 พ.ค.2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “เสี่ยงสูง” เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ตอนหนึงถึงการปราศรัยของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ทรรศนะของนายเศรษฐาเข้ากับคนอื่นยากมาก เพราะคนจะเป็นนายกฯ จะมาเป็นผู้จัดการรัฐบาลด้วยไม่ได้ ยิ่งคำพูดไม่ยกระทรวงดีๆ ไม่ให้พวกแม่งไปหรอก ย่อมสื่อถึงพรรคอื่นที่จะมาร่วมรัฐบาลผสมในอนาคต และการพูดว่าจะไม่ยกกระทรวงให้พวกแม่งเลย แสดงความเข้าใจผิดของนายเศรษฐาที่คิดว่าตัวเองจะได้เป็นนายกฯ อย่างนั้นหรือ การหาเสียงของพรรคเพื่อไทยประกาศจะตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ไม่มีพรรคพี่พรรคน้องก็ไม่ให้เกียรติพรรคร่วมเลยเช่นกัน

“นายเศรษฐามักใช้วาจาทางการเมืองใหญ่โต หาศัตรูได้อย่างรวดเร็ว และต้องเข้าใจไว้ด้วยว่า ประเทศนี้ไม่ใช่ของนายเศรษฐา หรือของตระกูลใด ของพวกใดพวกหนึ่ง แต่การมาแสดงความเป็นเจ้าของ การใช้วาจาแสดงความยิ่งใหญ่เสมือนหนึ่งได้เป็นนายกฯ แล้ว จึงน่ากังวล แล้วจะไปจับมือกับพรรคใดร่วมรัฐบาล เพราะพรรคที่มาร่วมก็จะเป็นพวกแม่งทันที”

นายจตุพรระบุว่า คนที่จะมารับใช้ชาติ ประชาชน แค่ด่านแรกในเรื่องความอดทน หรือการใช้ท่วงทำนองในลักษณะที่ไปดูถูกคนอื่นนั้น ทั้งคำพูดพวกมันก็หนักแล้ว ยิ่งมาพูดพวกแม่งอีก ยิ่งไปกันใหญ่ ดังนั้นจะบอกให้น้ำหน้าอย่างนี้ไม่ได้เป็นนายกฯ หรอก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกแห่งความเป็นจริงที่กำลังถูกกลืนกิน

ด้วยความก้าวหน้า-ก้าวไกลของเทคโนโลยีข้อมูล-ข่าวสาร ที่เตลิดเปิดเปิงไปถึงระดับ 5G-6G และไม่รู้จะอีกกี่ G ภายในอนาคตอันใกล้ แถมยังมีตัวเร่ง ตัวกระตุ้น

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

คนเยอะกว่าเก้าอี้! ‘ภูมิธรรม’ ยอมรับบางรายเสนอชื่อไปแล้วเกรงมีปัญหาจริยธรรม

"ภูมิธรรม" เผยตั้งรัฐบาลยังไม่สะเด็ดน้ำ ไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ เพราะคนเยอะกว่าตำแหน่ง ยอมรับตรวจเข้มกลัวมีปัญหาในเชิงจริยธรรม ว่าที่ รมต.ทยอยส่งประวัติ

'ภูมิธรรม' ยังไม่รู้ต้องไปคุมกลาโหมหรือไม่ ยอมรับเพื่อไทยมีชื่อคนเยอะกว่าตำแหน่ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ให้เกิดความชัดเจนก่อน

เพื่อไทย โวกระแสอุ๊งอิ๊งแรง เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก มีสิทธิล้มพรรคส้ม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 พิษณุโลก ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่งนายจเด็ศ จันทรา ลงสมัครแข่งกับพรรคประชาชนว่า นายจเด็ศ เคยลงสมัครส.ส.เขต พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2566 แต่เป็นเขตอื่น

ถามแสกหน้า 'ทักษิณ' จะพลิกเศรษฐกิจไทยยังไง ทุกซอกมุมในสังคมยังเต็มไปด้วยทุจริตโกงกิน

นายสุทธิชัย หยุ่น นักวิเคราะห์ข่าวและผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า “เขาจะพลิกประเทศไทยให้เศรษฐกิจล้ำโลกได้หรือ