ภูมิใจไทยส่งทนายยื่นฟ้อง ชูวิทย์หมิ่นประมาท ทำให้คะแนนเสียงลดลง

9 พ.ค.2566-นายกมล ศรีสวัสดิ์ ทนายความ ได้รับมอบอำนาจจากนาย ศุภชัย ใจสมุทร ผู้บริหารพรรคภูมิใจไทย เดินทางมายื่นฟ้อง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและเจ้าของสถานอาบอบนวดชื่อดัง ย่านรัชดา ในความผิด ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พ.ศ.2561 มาตรา 73 และฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

ภายหลังยื่นฟ้องต่อศาลอาญาเสร็จแล้ว นายกมล ศรีสวัสดิ์ ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้มาฟ้องนายชูวิทย์ ตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 73 ซึ่งเป็นการจูงใจผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทำให้คะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทยลดลง เป็นไปในทางลบ ที่ลานกีฬาสนามไทยญี่ปุ่น-ดินแดง และการกระทำดังกล่าวเป็นการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหาย เพียงแต่อย่างให้ถูกลงโทษตามกฎหมาย ซึ่งศาลรับคำฟ้องไว้ไต่สวนมูลฟ้อง เป็นคดีหมายเลขดำ อ.1225/2566 วันที่ 26 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

ส่วนประเด็นจะไปขอความคุ้มครองชั่วคราวต่อศาลแพ่งนั้น ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของพรรคภูมิใจไทย คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในสัปดาห์นี้ และเรามีพยานหลักฐานพร้อมอยู่แล้ว แต่พรรคภูมิใจไทยจะแถลงรายละเอียดภายหลังจากดำเนินการยื่นฟ้องต่อศาลแล้ว ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์อ้างว่าแสดงความคิดเห็นได้ตามรัฐธรรมนูญนั้น ซึ่งมองว่าทุกคนใช้สิทธิ์ตามกฎหมายได้ แต่การฟ้องร้องก็อยู่ที่ดุลยพินิจของศาล

เมื่อถามว่า ทางพรรคภูมิใจไทยได้รับผลกระทบจากการที่นายชูวิทย์พูดเรื่องนโยบายกัญชาเสรีอย่างไรบ้าง
นายกมล กล่าวว่า ตนไม่สามารถให้ข้อมูลรายละเอียดได้ เพราะวันนี้รับมอบอำนาจมาฟ้องคดีอาญาเพียงอย่างเดียว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง