ชี้ 14 พ.ค.กำหนดอนาคต ปท. เลือกผิดอาจหมายถึงความอยู่รอดของชาติ

8 พ.ค.2566-รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Harirak Sutabutr ระบุว่า การตัดสินใจกาบัตรเลือกตั้งในคูหาในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ จะเป็นการตัดสินใจที่จะกำหนดอนาคตประเทศไทยอย่างสำคัญ สำคัญถึงขนาดที่ว่า หากเลือกผิดอาจหมายถึงความอยู่รอดของชาติเลยทีเดียว

เป็นที่ชัดเจนอย่างยิ่งว่า พรรคการเมืองบางพรรค แสดงความเห็นเป็นที่ประจักษ์ทั่วไปว่า ประเทศไทยกำลังเอนเอียงไปทางจีนมากเกินไปจนเสียความสมดุล ดังนั้นจึงควรหันมาทางประเทศตะวันตกอย่างสหรัฐอมเมริกาให้มากขึ้น

พรรคการเมืองพรรคนี้ สนับสนุนให้ไต้หวันเป็นอิสระจากจีน ซึ่งเป็นสิ่งที่สหรัฐอเมริกาต้องการ แต่เป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับจีน เนื่องจากจีนยึดมั่นในนโยบายจีนเดียว และจะขัดขวางทุกวิถีทางหากไต้หวันหรือประเทศใดจะสนับสนุนให้ไต้หวันแยกตัวออกจากจีน ซึ่งความจริงในทางปฏิบัติ ไต้หวันก็เป็นเสมือนรัฐอิสระอยู่แล้ว และก็มีการค้าขายแลกเปลี่ยนกับจีนเป็นปกติ และจีนก็ไม่ได้ห้ามประชาชนของทั้งสองแห่งเดินทางเข้าออก ไปมาหาสู่ซึ่งกันและกัน เพียงแต่ไต้หวันจะเป็นอีกจีนหนึ่งไม่ได้เท่านั้น

พรรคการเมืองพรรคนี้ดูเหมือนจะแสดงความเห็นเกี่ยวกับการต่างประเทศไปในทิศทางเดียวกันกับสหรัฐอเมริกา เช่น ประณามรัฐบาลอิหร่าน เชียร์ผู้ประท้วง จนสถานทูตอิหร่านต้องออกมาตอบโต้ ประณามรัฐบาลพม่า ประณามรัสเซียกรณีสงครามยูเครน โดยไม่สนใจต้นเหตุและรากเหง้าของปัญหาระหว่างรัสเซียและยูเครนทีมีมาร่วม 10 ปีคืออะไร และจะทักท้วงโจมตีรัฐบาลไทย หากทำสิ่งใดที่ไม่เป็นไปตามความประสงค์ของชาติตะวันตก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สหรัฐอเมริกา

เมื่อมีม็อบเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 112 พรรคการเมืองพรรคนี้ และองค์กรเอกชนที่ได้รับเงินสนับสนุนจาก NED หรือ National Endowment for Democracy และสำนักข่าวบางสำนักทั้งต่างประเทศและในประเทศ ก็จะออกมาสนับสนุนสอดรับกัน พร้อมทั้งประณาม คัดค้านการดำเนินคดีต่อผู้ที่กระทำผิดตามมาตรา 112 ซึ่งสิ่งที่ผู้ประท้วงกระทำ มีทุกรูปแบบ ทั้งจาบจ้วง หยาบคาย เยาะเย้ยถากถาง กล่าวหาผิดๆ เผาพระบรมฉายาลักษณ์ ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเห็นการกระทำเหล่านี้แล้วล้วนรับไม่ได้ แต่พรรคการเมืองพรรคนี้กลับรับได้ และอ้างว่า เป็น “ความจริงที่น่ากระอักกระอ่วน”

พฤติกรรมเหล่านี้ล้วนสอดคล้องกับการทำสงครามรูปแบบใหม่ของชาติตะวันตก เป็นสงครามที่สามารถยึดประเทศเป้าหมายได้โดยไม่ต้องใช้ปืน แต่ใช้อาวุธที่แนบเนียนและน่ากลัวยิ่งกว่า อาวุธชนิดนี้ก็คือสิ่งที่เรียกว่า ” ประชาธิปไตย”  อาวุธที่เรียกว่า “ประชาธิปไตย” ทำงานอย่างไร อยากให้ฟังจาก พลเรือเอก ชาตร์ นาวาวิจิต อดีตเจ้ากรมยุทธการกองทัพเรือ อดีตผู้บัญชาการสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง และเป็นผู้บรรยายในวิชา ยุทธศาสตร์ให้กับ วปอ และวิทยาลัยการทัพเรือ และอื่นๆ ขณะนี้พลเรือเอก ชาตร์ กำลังป่วย แต่ด้วยความเป็นห่วงชาติบ้านเมือง จึงลุกขึ้นมาทำคลิป ซึ่งสามารถรับชมได้ นี่เป็นเพียงคลิปแรก คลิปต่อๆมาจะมีตามอีกนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'นักวิชาการ' วิเคราะห์ผลการเลือกสว.จะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ มากกว่าเป็นผลเสีย

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค