‘นิพิฏฐ์’ สะท้อนข่าวพระเสพเมถุน-ยักยอกเงินบริจาค ‘ตถตา:เป็นเช่นนั้นเอง’

8 พ.ค.2566-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลีงประชารัฐ(พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “เป็นเช่นนั้นเอง” ระบุว่า เห็นข่าวพระภิกษุในพระพุทธศาสนา เสพเมถุน และ ยักยอกเงินบริจาคที่เกิดจากความศรัทธาของประชาชน ผมเฉยๆ ไม่โกรธ ไม่เกลียด ไม่เคียดแค้นอะไร ถือว่า “ทุกอย่างเป็นเช่นนั้นเอง” ประการสำคัญ ผมไม่ซ้ำเติมเหตุการณ์ให้ศาสนาต้องบอบช้ำ

แต่ไม่สบายใจอยู่อย่างเดียว คือ หากท่านไม่สามารถครองสมณเพศได้ ควรสึกออกมาเสียก่อน วัตรปฏิบัติของพระในพระพุทธศาสนา เป็นสิ่งปฏิบัติได้”ยากที่สุด” บางเรื่องเป็นสิ่งที่ผิดธรรมชาติของมนุษย์เสียด้วยซ้ำ พุทธศาสนิกชนเอง ก็ควรทบทวน ในการใช้ศรัทธา ทุกกระบวนการจึงต้องมี”ปัญญา” กำกับด้วยเสมอ แต่นั่นแหละ เราเข้าวัด ฟังธรรม บริจาค ก็เพราะศรัทธา แต่ปัญญาเราไม่ได้พกพาเข้าไปในวัดด้วย จึงเกิดเหตุด้วยประการฉะนี้ เราถูกพระหลอก ก็เหมือนเราถูกแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์หลอกนั่นแหละ  ศาสนาของพระพุทธองค์ เป็นสิ่งมหัศจรรย์ มีการปฏิบัติ ตั้งแต่ง่าย ไปถึงยาก

ผมเคยแสดงความเห็นอยู่เสมอ ว่า พระในพุทธศาสนา อย่าเทศน์แบบปีนบันไดสูงให้คนบรรลุธรรมเลย “อย่าสอนให้คนบรรลุธรรมเลย” สอนแค่ศีล 5 ให้อยู่กันได้โดยไม่เบียดเบียนกันก็พอแล้ว แล้วเขาค่อยปีนบันไดเมื่อมีหลักพื้นฐานแล้ว  ผมก็อยากบรรลุธรรมสักขั้นเหมือนคนทั่วไปนั่นแหละ แต่ตอนนี้ยังอนุบาล 1 อยู่เลย อย่าเอาข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยมาทำเลย ยังไงก็ไม่ผ่าน อ่านข่าวพระ เสพเมถุน ยักยอกเงิน และถูกจับดำเนินคดี  ผมก็โล่งใจ สบายใจ  นึกในใจว่า “ตถตา : เป็นเช่นนั้นเอง “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' แนะเอาตัวให้รอด จากการเมืองใหม่ที่ไม่เห็นอนาคต กับการเมืองเก่าประชานิยมซื้อเสียงไปวันๆ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความหัวข้อ "เอาตัวให้รอด" มีรายละเอียดดังนี้