'โบว์ ณัฏฐา' เดือด! ฉะพวกตีหน้าซื่อเล่าความจริงครึ่งเดียวปากว่าตาขยิบแก้ 112

โบว์ ณัฏฐา สุดทนพวกโหน 112 หากิน ตีหน้าซื่อเล่าความจริงครึ่งเดียวในทุกเวที ชี้ขบวนการเคลื่อนไหวที่มีเจตนาร้ายมีอยู่จริง แต่ไม่เคยพูดเอาแต่ท่องคาถาปลุกปั่น

04 พ.ค.2566 - น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ นักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ทั้งเฟซบุ๊กและทวีตเตอร์ระบุว่า ที่บางพรรคชอบพูดว่าไม่มียุคสมัยใดมีคนโดนคดี 112 เท่าสมัยนี้ ก็อยากชวนไปดูรายละเอียดว่าคดีส่วนใหญ่มาจากที่ไหน มันมาจากกลุ่มล้มเจ้าขนาดใหญ่ที่ถูกเปิดโดยคนจากต่างประเทศ ที่คุณและกลุ่มเคลื่อนไหวที่สนับสนุนก็มีท่าทีเห็นดีเห็นงามทำตัวเป็นเนื้อเดียวกันตลอดเวลา แล้วไปดูข้อความในนั้นว่าเป็นยังไงกันบ้าง .. ทุกครั้งที่พูดว่าจะแก้ 112 (และเสนอแก้แบบแทบไม่เหลือโทษ) เพราะหวังดีต่อสถาบัน มันจึงไม่เคยฟังขึ้น ก็เท่านั้นเอง

พรรคการเมืองอื่นๆ ที่ไปพูดตามๆ กันก็ต้องรอบคอบด้วย ปัญหาการบังคับใช้เป็นส่วนหนึ่ง แต่มันมีปัญหาที่คุณก็ไม่เคยพูดถึงเพราะไม่เคยไปดูให้รู้จริงๆว่าเกิดอะไรขึ้น มือหนึ่งให้ท้ายคนยั่วยุให้เกิดการละเมิดอย่างรุนแรงมากมาย อีกมือหนึ่งออกมาโวยวายถึงคดีส่วนน้อยที่ดูเหมือนมีปัญหา

ก่อนจะไปท่องตามๆกันบนเวที ต้องเปิดตาดูให้รู้ด้วยว่า ขบวนการเคลื่อนไหวที่มีเจตนาร้ายนั้น มีอยู่จริง คุณเกียรติ สิทธีอมร ถึงได้พูดว่า “บรรยากาศแบบนี้” มาพูดเรื่องแก้ไข ยังไงก็เป็นไปไม่ได้

แม้ว่าถ้าได้พูดกันด้วยเหตุผลจริงๆ ก็คงจะเห็นตรงกันได้ว่า กฎหมายนี้มีจุดที่สามารถถูกแก้ไขปรับปรุงได้

แต่ที่แทบเป็นไปไม่ได้ตอนนี้ ก็เพราะพฤติกรรมที่เกิดมาอย่างต่อเนื่องคือ … “ปากว่าตาขยิบ”

น.ส.ณัฏฐายังเข้าไปตอบในคอมเม้นท์เฟซบุ๊กอีกว่า ตอนแรกก็ว่าจะไม่พูด แต่เห็นท่าทีจองหองอวดดี ตีหน้าซื่อเล่าความจริงครึ่งเดียวในทุกเวทีแล้วอดไม่ได้ ถ้าอยากแปะป้าย “ตรงไปตรงมา” ให้ตัวเอง ก็อย่าหมกเม็ดบิดเบือนเวลาพูดเรื่องนี้ด้วยค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด

ก๊วนหมิ่นสถาบัน โผล่สภาฯ ชงล้างผิดคดี 112 อ้างเฉยมีเหตุจูงใจการเมือง เห็นต่างคณะรัฐประหาร

"แก๊งหมิ่นสถาบัน" ยื่น "ชัยธวัช" ขอนิรโทษกรรมรวม 112 เพื่อฉลองวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ มองเป็นประโยชน์เดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง ด้านเจ้าตัว ชี้กำลังพิจารณาในเรื่องของอำนาจหน้าที่

ปลายทางหลบหนี! 'อ.ไชยันต์' วอน 'ธนาธร' ช่วยเปิดบ้านอองโตนีรับ 'เพนกวิน' ด้วย

ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ข่าวเพนกวิน ต้องหลบหนี ทำให้นึกถึงฟอร์ด

'ดร.สุวินัย' เผยแพร่บทความ ปลายทางของนักปฏิกษัตริย์นิยมคืออะไร?

รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยแพร่บทความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง "ปลายทางของนักปฏิกษัตริย์นิยมคืออะไร?" จากกรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน