อดีตบิ๊กข่าวกรองปลุกช้างออกศึกแสดงพลังไม่เอาพรรคตระกูลโกง-คิดล้มเจ้า

อดีตบิ๊กข่าวกรองเขียนจดหมายปลุกช้างศึก-ช้างป่วย และพลังเงียบ 14 พ.ค.นี้ต้องยืนและดาหน้าแสดงพลังให้คนในสังคมได้เห็นว่าคนรักบ้านเมืองยังมีอยู่มาก ไม่เอาพรรคตระกูลโกง-พรรคคิดล้มเจ้า

04 พ.ค.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ช้างออกศึก” มีเนื้อหาว่า วันนี้ขอเขียนจดหมายถึงช้างศึกทุกคนและช้างป่วยทุกคน แต่ลูกของช้างก็อ่านได้ จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร เพราะลูกช้างบางตัวมันไปไกลเกินจะกู่เรียกให้กลับมาหาพ่อช้างแม่ช้างได้อีกแล้ว

การพัฒนาประเทศให้ทันสมัยเป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ใช่การทำลายล้างของเก่า ไม่ต้องไปตามตูดฝรั่ง ถ้าต้องตามตูดฝรั่งแล้วเมื่อไรเราถึงจะเดินทันและเดินแซงฝรั่งหัวแดงได้ Modernisation not Westernisation

ประเทศนี้ไม่ใช่ของใครกลุ่มใดที่จะอ้างสิทธิผูกขาดว่าเป็นของคนรุ่นใหม่ อยากบอกว่า คนแก่ ปู่ย่าตายายและพ่อแม่ก็มีสิทธิมีส่วนในบ้านนี้เหมือนกัน และอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ เพราะอาบเหงื่อต่างน้ำสร้างบ้านหลังนี้ให้ใหญ่โตแข็งแรงให้เด็กรุ่นหลังได้อยู่อาศัยอย่างมีความสุข และทนไม่ได้ที่จะนั่งดูเฉยๆให้ลูกหลานมาจุดไฟเผาบ้านที่อยู่มาอย่างมีความสุข

เด็กรุ่นใหม่อาจจะคิดว่าตัวเองโตพอแล้ว ปีกกล้าขาแข็ง อยากก้าวเดินออกจากอกพ่อแม่ไปสร้างเส้นทางของตนเอง ไม่ว่ากัน

แต่อย่ามาส่งเสียงขู่ หากไม่เลือกพรรคนั้นพรรคนี้ที่ลูกหลงไหลจะเอาไปส่งสถานรับเลี้ยงคนชรา บ้านหลังนี้ใครเป็นคนสร้าง ด้วยหยาดเหงื่อแรงงานของพ่อแม่เป็นตัวเป็นตนขึ้นมาได้ด้วยการเลี้ยงดูของพ่อแม่ อย่ามาข่มขู่ อย่าหลงคารมผู้นำที่โกหกได้ทุกเวลา ปลิ้นปล้อน จะชักศึกเข้าบ้าน อย่าหลงเชื่อคนที่ไม่ให้เรียกพ่อแม่พี่ป้าน้าอา เพราะมันอาจใช้คำว่า อั้วลื้อ และจำไว้ ไม่มีใครรักลูกเท่าพ่อแม่

จดหมายฉบับนี้ อยากปลุก อยากชวนช้างศึกที่ยังทำงานและช้างป่วย รวมทั้งพลังเงียบในบ้านหลังนี้ให้ลุกขึ้นยืนและดาหน้ากระดานแสดงพลังให้คนในสังคมได้เห็น คนรักบ้านเมืองยังมีอยู่มาก

ใกล้วันหย่อนบัตรเลือกตั้งแล้วอยากเตือนความจำ อย่าเลือกพรรคตระกูลโกง เผาบ้านเผาเมือง อย่าเลือกพรรคที่คิดจะล้มเจ้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมดปัญญา! ซัดรัฐบาลผ่านไป 10 เดือนไม่มีอะไรจับต้องได้ ฝ่ายค้านมุ่งแต่แก้ 112

ผ่านไป 10 เดือน รัฐบาลทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันที่จับต้องได้บ้าง นอกจากนโยบายหาเสียง ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจย่อยยับ ตลาดตายเงียบ

'ประสิทธิ์ชัย' การันตี วงการกัญชามีศักยภาพมากมาย มิใช่ขี้ยาอย่างที่ปลุกปั่น

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล แกนนำเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย และเพื่อภาคีชาวกัญชาประเทศไทย โพสต์ข้อความพร้อมภาพคนรุ่นใหม่ในเฟซบุ๊กว่า

'อนุทิน' ควง ผบ.ทบ.เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากภารกิจชายแดนภาคใต้

มท.1 พร้อม ผบ.ทบ. นำคณะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ สมาชิก อส. ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติภารกิจในจังหวัดชายแดนใต้ พร้อมกำชับให้ดูแลช่วยเหลือครอบคลุมถึงครอบครัวผู้บาดเจ็บ