เศรษฐาอ่วม! ครูแก้วประเดิมฟ้องพ่วงอีก 3 แกนนำเพื่อไทยปราศรัยใส่ร้าย

ครูแก้วพร้อมทนายแจ้งความ 'เศรษฐา' และพวกอีก 3 คนหมิ่นประมาท โดยนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

03 พ.ค.2566 - นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.นครพนมเขต 2 หมายเลข 3 พรรคภูมิใจไทย (ภท.) เดินทางมาพร้อมกับนายสมพงษ์ บุญปัจจา ทนายความ และทนายความร่วมที่แต่งตั้งจากพรรคภูมิใจไทยเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ธานินทร์ กันภัย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีกับแกนนำพรรคเพื่อไทย จำนวน 4 คน ประกอบด้วย 1.นายเศรษฐา ทวีสิน 2.นายอดิศร เพียงเกษ 3.นายจาตุรนต์ ฉายแสง และ 4.นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ โดยมีคลิปวีดีโอในการปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 1 พ.ค. และมีประชาชนมาฟังคำปราศรัย ประมาณ 30,000 คน บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนนครพนมวิทยาคม เขตเทศบาลเมืองนครพนม

ทั้งนี้นายศุภชัยให้เหตุผลมาแจ้งความ ว่าเมื่อวันที่ 1 พ.ค. ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 คน ได้ปราศรัยใส่ความและกล่าวหาพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรค รวมถึงผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทยทั่วประเทศ โดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิแดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ได้ปราศรัยในตอนหนึ่งว่า “..การที่ท่านจาตุรนต์ ฉายแสง ได้บอกแล้วถึงความล้มเหลวของรัฐบาลนายกประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่สิ่งที่ผมอยากจะตอกย้ำก็คือ พรรคร่วมรัฐบาลกับ พล.อ.ประยุทธ์ คือ พรรคภูมิใจไทย พี่น้องครับเค้าไม่ได้แค่ร่วมรัฐบาล แล้วเค้าไม่ได้เห็นหัวพี่น้องประชาชน เค้ายังเป็นพรรคที่เสนอนำกัญชามามอมเมาลูกหลานพี่น้องทุกคน รับได้ไหมครับ รับไม่ได้ และถ้าเขาบอกมา บอกว่า ส.ส.เขตให้เลือกพรรคภูมิใจไทย ส.ส.พรรคให้เลือกพรรคเพื่อไทยไม่ได้นะครับ ถ้าเกิดเป็นอย่างนั้น ประยุทธ์จะกลับมาอีกครั้งนะครับ ฯลฯ”

นายศุภชัยกล่าวต่อว่า การปราศรัยดังกล่าว ทำให้ตนเองและพรรคภูมิใจไทยได้รับความเสียหาย ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและเข้าใจผิด งเกิดความเสียหายต่อคะแนนเสียง ชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง จากประชาชนชาวจังหวัดนครพนม ที่มาร่วมฟังปราศรัย

“ผมจึงพร้อมด้วยทนายความ จึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับบุคคลทั้ง 4 ราย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 มาตรา 326 มาตรา 328 และ มาตรา 332 นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จด้วยการโฆษณาทางคอมพิวเตอร์”นายศุภชัยกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม