'อดีตกุนซือบิ๊กป้อม' ชี้ 'ลุงตู่' อยู่ในช่วงวิกฤตที่สุดนับแต่รัฐประหาร

อดีตกุนซือบิ๊กป้อมไล่ไทมไลน์ปฏิทินวิบากของ 'รัฐนาวาประยุทธ์' ชี้ช่วงนี้เป็นวิกฤตที่สุดนับตั้งแต่รัฐประหารเป็นต้นมา

02 ธ.ค.2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ “ปฏิทินวิบากของพลเอกประยุทธ์!!!” มีเนื้อหาว่า

1.นับตั้งแต่ยึดอำนาจการปกครองเป็นต้นมาถึงวันนี้ ต้องถือว่าสถานการณ์ปัจจุบัน เป็นสถานการณ์วิกฤตที่สุด คือมีทั้งวิกฤตเศรษฐกิจ การเมืองการปกครองการต่างประเทศและเศรษฐกิจ รวมทั้งปัญหาปากท้องของประชาชนหัวประดังเข้ามาทุกทิศทาง ที่สำคัญคือรายได้ที่จะนำมาใช้จ่ายตามงบประมาณ 2565 ฝืดเคืองลงทุกวันแล้ว

2.ช่วง 2-3 เดือนนี้ความเสี่ยงที่กฎหมายสำคัญของรัฐบาล จะถูกตีตกในการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรก็ยังอึมครึม ในขณะที่ไม่มีการเสนอกฎหมายสำคัญเหล่านี้เข้าสู่การพิจารณา โดยที่ปัญหาวิกฤตการใช้เงินงบประมาณกำลังตามมาติดๆ เพราะเกิดแพ้เสียงในสภาขึ้นวันไหนก็ต้องยุบสภา ซึ่งเรื่องนี้เป็นหลักฐานสำคัญ ถึงความอึมครึมภายในกลุ่ม 3 ป.

3.การยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ต้องลงมติ ซึ่งจะเป็นรายการยำใหญ่นายกรัฐมนตรี จะเกิดขึ้นในวันไหน คือก่อนปีใหม่หรือหลังปีใหม่ ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่นานนัก

4.เมื่อมีการเปิดสภาครั้งใหม่ในเดือนเมษายน ก็จะเป็นการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ คราวนี้คงเป็นการยำใหญ่ที่สุดถ้าหากสถานการณ์ไปถึงวันนั้น

5.ถึงเดือนสิงหาคม 65 ก็จะครบระยะเวลา 8 ปีในการดำรง ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 158 ประกอบมาตรา 264 ซึ่งยากที่จะหักด่านนี้ไปได้ เว้นแต่จะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 158 หรือมาตรา 264 แต่คงยากที่จะเกิดขึ้น

6.ครั้นถึงเดือนพฤศจิกายน 2565 ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปก ก็มีปัญหาว่าจะจัดได้ดีเหมือนเมื่อปี 2546 ที่คุณโทนี่เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ หรือว่าจะมีเรื่องอับอายขายหน้าของชาวพารากัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' จวกยับเจ้าของคอก-พวกแพ้เลือกสว. แล้วโทษรัฐประหาร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) เป็นกระบวนการที่ผูกโยงกับพร

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112

'อนาคตไกล' ชี้รัฐประหารมีโอกาสเกิดขึ้นอีก หากบ้านเมืองยังมีนายกรัฐมนตรีหุ่นเชิด

ครบ 92 ปีเปลี่ยนแปลงการปกครองไทย 2475 การเมืองไทยยังวนลูปแย่งชิงอำนาจ “อนาคตไกล” ชี้รัฐประหารมีโอกาสเกิดขึ้นอีก หากบ้านเมืองยังมีนายกรัฐมนตรีหุ่นเชิด

18มิ.ย.67วันแห่งความปราชัยของฝ่ายอนุรักษ์ วันแห่งชัยชนะของระบอบทักษิน

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ) โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุข้อความว่า

บานแล้ว! 'กุนซือใหญ่' แฉ ระดับบิ๊กควงเมียบินไปฮ่องกง ติดสินบนเพื่อประกันตัวผู้ต้องหาคดี 112

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

ดร.เสรี ฟาดคนเห็นแก่ตัว อ้างโดนยัดคดี

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดแะลการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ประกาศบนเวทีให้ FC ฟังว่าตัวเองโดนยัดเยียดคดี ก็หมายความว่าตัวเองไม่ได้ทำผิดตามข้อกล่าวหาสินะ