'อดีตทูตนริศโรจน์' ซัดพวกสาวกกระดุมเม็ดเดียวดิ้นพล่าน!

'อดีตทูตนริศโรจน์' เผยพ่อกระดุมเม็ดเดียวช่างเปราะบาง แค่ถามตรงๆ เรื่องบินกลับจากนิวยอร์ก ก็ดิ้นพล่านแล้ว เตือนสตินักการเมืองที่ดีต้องพูดอยู่กับร่องกับรอย และกล้าแสดงความรับผิดชอบ

27 เม.ย.2566 - นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า นักการเมืองที่เสนอตัวเป็น นรม. เมื่อมีข้อมูลส่วนตัวของเขาที่ชาวบ้านสงสัย เพราะเขาพูดไม่ตรงกันต่างกรรมต่างวาระ ถือเป็นสิทธิอันชอบธรรมของชาวบ้านที่จำเป็นต้องถามมิใช่หรือ?

แต่นี่กระไร !!! กลับถูกสมุนและลิ่วล้อของเขาพากันออกมาชี้หน้ากล่าวหาว่าคนที่ถามว่าเป็น IO กล่าวหาว่าถูกระดมพลมาถามแบบมีอคติในช่วงเลือกตั้ง !

โถ…พ่อคุณ พ่อกระดุมเม็ดเดียว พ่อช่างเปราะบางเสียนี่กระไร !? ก็ไปสร้างเรื่องออกรายการเล่าเองมิใช่หรือ ? การเป็นนักการเมืองในต่างประเทศเขาต้อง tough เขาต้องถึก เขาต้องแกร่ง เขาต้องอดทนและพร้อมที่จะตอบคำถาม เขาต้องกล้าที่จะแสดงความจริงใจ เขาต้องเคลียร์คำถามของชาวบ้านให้ได้

และที่สำคัญถ้าเขาเคยทำอะไรที่มันผิด จะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ เขาก็ต้องกล้าที่จะแสดงความรับผิดชอบ ขอโทษต่อสังคม โดยไม่ต้องแถไปมาให้เสียเวลา

ตอนนี้เข้าใจหรือยัง เวลาที่ตัวเองและลิ่วล้อสมุน รวมทั้งบรรดา IO ต่างๆ (ไม่เว้นแม้แต่การใช้ข้อมูลบิดเบือนหลอกเด็กอายุ 10 กว่าขวบให้ออกมาก้าวล่วงสถาบัน ) ที่ถูกระดมกันออกมาสร้างเหตุการณ์ต่างๆทางการเมือง เมื่อผลกรรมเหล่านั้นมันถูกย้อนมาถึงการกระทำของตัวเองบ้างจะรู้สึกอย่างไร ?

นักการเมืองที่ดีๆ พูดจาอยู่กับร่องกับรอยบนพื้นฐานแห่งความจริง จะให้พูดกี่ครั้งมันก็เหมือนเดิม และเขาก็จะยืนสู้สิ่งต่างๆได้อย่างสง่าผ่าเผย เป็นที่นิยมของชาวบ้านได้ด้วยตัวเขาเอง

ทั้งนี้นายนริศโรจน์ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 26 เม.ย.สอบถามนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) การไปออกรายการให้สัมภาษณ์ว่าได้นั่งเครื่องบินร่วมกับ ขรก.อีก 20-30 คน จาก นิวยอร์กกลับ กทม. โดยเครื่องพิเศษนี้ลงที่สนามบิน บก.ทอ.ในกองทัพอากาศ เพราะเป็นเครื่องเที่ยวบินพิเศษที่รัฐบาลตอนนั้นเช่าเหมาลำจาก TG (เครื่อง A340-500) พานายทักษิณ ชินวัตรไปนิวยอร์ก แต่พอถูกปฏิวัติปี 2549 เครื่องบินเลยต้องบินตีกลับ กทม.พร้อม ขรก.ที่เหลือซึ่งต้องเดินทางกลับไทยนั้น เป็นเพราะคุณอาของคุณ ที่ชื่อ ผดุง (นามสกุลเดียวกับคุณ) ที่ทำงานเป็นมือขวาคนสนิทของนายทักษิณฝากให้ได้นั่งมากับเครื่องลำนั้นใช่มั้ยครับ? โชคดีจังนะครับ นี่ถ้าเป็นลูกชาวบ้านธรรมดาคงต้องหาไฟลท์บินกลับกันเองจนวุ่นวายและลำบากกว่านี้มาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

'พิธา' อัด กกต. อย่าสองมาตรฐานคดียุบพรรค เชื่อ ก้าวไกล มีสิทธิรอด

'พิธา' บอก ยังไกลไปเยอะ หาก 'ก้าวไกล' รอดถูกยุบ แล้วฟ้องกลับ 'กกต.' มอง ตีความแยกมาตรา 92-93 ทำให้เกิดสองมาตรฐาน มั่นใจ คดี 44 สส. ยื่นแก้ ม.112 อธิบายได้ ย้ำ ต้องให้โอกาสในการพิสูจน์ เหตุคดีก็ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด