ศาลปลุกค่านิยมเยาวชนเคารพกฎหมาย พัฒนาเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ

แฟ้มภาพ

ศาลปลูกฝังเยาวชน – คนรุ่นใหม่ หนุนสร้าง คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมเคารพกฎหมาย พัฒนาไปสู่พลเมืองที่มีคุณภาพของประเทศ 

23 เม.ย.2566 –  ที่บริเวณโถงบุษบก ชั้น 2 อาคารศาลฎีกา สนามหลวง นายโชติวัฒน์ เหลืองประเสริฐ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ค่ายต้นกล้าตุลาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2566 รุ่นที่ 11 พร้อมทั้งให้โอวาทแก่คณะเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 126 คน โดยมี นายธีรศักดิ์ เงยวิจิตร เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวรายงานและมีคณะผู้บริหารศาลยุติธรรมและคณะทำงาน เข้าร่วมพิธี

ประธานศาลฎีกา กล่าวกับคณะเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการว่า การสร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้นในสังคม นอกจากการพิจารณาพิพากษาอรรถคดีอันเป็นภารกิจของศาลยุติธรรมแล้ว การปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และการส่งเสริมค่านิยมให้ประชาชนเคารพต่อกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติก็นับเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

“โครงการค่ายต้นกล้าตุลาการ นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเพราะจะเป็นช่องทางการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ตลอดจนปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้กับเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการ ดังนี้ ขอให้เยาวชนทุกคนที่ได้รับโอกาส ตั้งใจศึกษาหาความรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ อย่างเต็มที่ เพื่อที่จะได้พัฒนาตนเองให้เติบโตไปเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ และใช้ความสามารถที่มีในการทำงานเพื่อรับใช้ประเทศชาติและประชาชน” ประธานศาลฎีกา ระบุ

นอกจากนี้ในการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว  คณะเยาวชนฯ ได้ร่วมกัน สักการะพระอนุสาวรีย์ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ เยี่ยมชมศาลฎีกานิทรรศน์ ห้องพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ห้องประชุมใหญ่ศาลฎีกา พร้อมทั้งรับฟัง การบรรยายเกี่ยวกับประวัติศาลฎีกา อำนาจหน้าที่ของศาลฎีกา ขั้นตอนการพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และการประชุมใหญ่ศาลฎีกา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ไม่นึกว่า ถุงขนมสองพันล้านจากฮ่องกง จะมาตายน้ำตื้น เรื่องลวนลามผู้หญิง

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

ประธาน กกต.แสลงคำว่า 'เลื่อน' บอกยังไม่ประกาศชื่อ สว.เพราะยังไม่เสร็จ!

ประธาน กกต.รับ ยังไม่ประกาศรับรอง สว.วันนี้ชี้ไม่ใช่การเลื่อนแต่ต้องพิจารณาคำร้องให้แล้วเสร็จ ย้ำหากสุจริตเที่ยงธรรมก็ประกาศได้

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

แก๊งโจ๋เหิม! ไล่ฟัน 2 เยาวชน หนีตายเข้าบ้าน ยังปามีด-ก้อนหินใส่ซ้ำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาททำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในซอยศรีด่าน 3/5 ตำบลสำโรงเหนือ