'ไพศาล' เตือน ผู้เกี่ยวข้องที่ละเว้นไม่ดำเนินคดีล้มล้างการปกครอง ย่อมมีความผิดฐานละเว้นด้วย


'ไพศาล' ชี้ ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินคดีล้มล้างการปกครองถึงที่สุดแล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ทำความผิดแม้แต่รายเดียว เตือนผู้เกี่ยวข้องที่ละเว้นไม่ดำเนินคดี ย่อมมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

1 ธ.ค.2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินคดีล้มล้างการปกครอง ถึงที่สุดแล้วว่า
มีการกระทำที่ล้มล้างการปกครอง ซึ่งเป็นความผิดฉกรรฐ์มีโทษถึงประหารชีวิต
แต่จนบัดนี้ก็ไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ทำความผิด และ และผู้ร่วมกระทำความผิดคนอื่นเลยแม้แต่รายเดียว!!!
ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ที่ละเว้นไม่ดำเนินคดี ย่อมมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ ซึ่งต้องรับผิดทั้งทางการเมืองและทางอาญาด้วย!!!
ที่สำคัญยิ่งก็คือทำไมจึงไม่ทำหน้าที่ หรือ มีวาระซ่อนเร้น อะไรอยู่***

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

18มิ.ย.67วันแห่งความปราชัยของฝ่ายอนุรักษ์ วันแห่งชัยชนะของระบอบทักษิน

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ) โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุข้อความว่า

บานแล้ว! 'กุนซือใหญ่' แฉ ระดับบิ๊กควงเมียบินไปฮ่องกง ติดสินบนเพื่อประกันตัวผู้ต้องหาคดี 112

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'ก้าวไกล' ดิ้นสู้ งัดหลักฐานอ้างคำพูด ประธานกกต. ยอมรับไม่ได้ทำตามระเบียบยุบพรรค

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล​ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ​ขอให้ เรียกบัญชีรายชื่อพยานหลักฐานคดียุบพรรคก้าวไกลจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.)

พิธา ชี้กกต. ยื่นคำร้อง ศาล รธน. ไม่ชอบด้วยกฎหมาย มั่นใจเอาผิด44 สส.ลงชื่อแก้ ม.112’ ไม่ได้

‘พิธา‘ มั่นใจไม่มีข้อกฎหมายใด เอาผิด ‘44 สส.ลงชื่อแก้ ม.112’ ได้ บอก รู้ทัน มีบางพรรค อยากได้ ‘ลูกพรรคก้าวไกล‘ ไปเพื่อต่อรอง เก้าอี้ รัฐมนตรี ชี้ กกต. ยื่นคำร้อง ศาล รธน. ไม่ชอบด้วยกฎหมาย มองสัดส่วนความผิด แค่เตือนให้หยุดการกระทำก็เพียงพอแล้ว-ไม่ควรลากถึง กก.บห.ชุด 3

ดิ้นเฮือกสุดท้าย! 'ก้าวไกล' ยันแถลงแนวทางสู้คดียุบพรรค หลังศาลรธน.เตือนห้ามชี้นำสังคม

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญเตือนไม่ให้แสดงความชี้นำสังคมในคดีล้มล้างการปกครอง ซึ่งพรรคก้าวไกลยังยืนยันว่าจะแถลงเปิดเผยแนวทางทางการต่อสู้คดี