‘อัษฎางค์โพล’ มั่นใจ รทสช.ตั้ง รบ. ‘ลุงตู่’นายกฯ มีใครบางคนอดกลับบ้าน

16 เม.ย.2566-นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ภาพพร้อมข้อความในเฟซบุ๊ก “เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค” ระบุว่า จุดประสงค์ในการทำ”อัษฎางค์โพล”ของผมคือ 1.ต้องการจะแสดงให้เห็นว่า ใครเป็นผู้จัดทำโพล ผลโพลก็จะออกมาตามแฟนคลับของค่ายนั้นๆ ตัวอย่างเช่น แฟนคลับของเขาก็ไม่โหวตให้ รทสช หรือ ไทยภักดี ในขณะที่แฟนคลับของผม ย่อมไม่เลือก เพื่อไทย-ก้าวไกลแน่นอนครับ เพราะฉะนั้น โพล จะน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน 2. ”อัษฎางค์โพล” ไม่ได้การันตีว่า ผลเลือกตั้งจริงๆ จะออกมาเหมือนอย่างโพลนี้  3. แต่ผลจาก”อัษฎางค์โพล” แสดงให้เห็นว่ากระแสของ รทสช.นั้นสูงปรี๊ด และประชาชนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มคนที่ตกสำรวจจากทุกโพลที่ผ่านมา อันหมายความว่า ลุงตู่ และ รทสช.ไม่ได้มาเป็นที่โหล่อย่างที่ทุกโพลออกมาก่อนหน้านี้ และมีโอกาสสูงมากที่จะกวาดที่นั่งเกินร้อย โดยไม่ต้องมีโฆษณาเกินจริงเรื่องแลนด์สไลด์

4. ดังนั้นผลการเลือกตั้งจริง เราจะได้เห็น รทสช.คว่ำทุกโพลที่ผ่านมา 5. ตัวแปรสำคัญในการเลือกตั้งครั้งนี้คือ ภูมิใจไทยและพลังประชารัฐ กล่าวคือ ถ้าเพื่อไทยได้เกิน 150 หรือ 200 ขึ้นไป มีความเป็นไปได้สูงที่ 2 พรรคใหญ่นี้จะย้ายข้างไปร่วมรัฐบาล นอกจากนี้มีความเป็นไปได้ว่า ชาติพัฒนากล้า ชาติไทยพัฒนา พร้อมร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย 6. แต่ถ้า รทสช. ได้เกินร้อย และเพื่อไทยก็ได้เกินร้อย พอๆ กัน พรรคต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้น จะยังคงสนับสนุนลุงตู่ให้เป็นนายกฯ ต่ออีกสมัยแน่นอน

7. สรุปได้ว่า ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ ชาติพัฒนากล้า ชาติไทยพัฒนา พร้อมร่วมรัฐบาลกับพรรคที่ชนะการเลือกตั้ง ในขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ไทยภักดี ที่ชัดเจนว่าไม่ร่วมกับพรรคเพื่อไทย และก้าวไกลไม่ร่วมกัน รทสช. 8. ผมจะขอทำนายเอาไว้ว่า  ไม่มีแลนด์สไลด์

“แลนด์สไลด์คือโฆษณาชวนเชื่อ เป็นโฆษณาเกินจริง  เพื่อไทย ได้อย่างมาก ร้อยกว่าไม่ถึงสองร้อย  รทสช.ได้ร้อยกว่าแน่นอน และอยู่ใน Top 3   โดยจะมีภูมิใจไทยเป็น 1 ใน 3  ก้าวไกล ต่ำร้อย แน่นอน”

9. รทสช.จะได้จัดตั้งรัฐบาลโดยมีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ยิ่งไปกว่านั้น คุณลุงอาคม มกรานนท์ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและโฆษกชื่อดังเคยพูดกับผมว่า หลังจากตั้งรัฐบาลแล้ว เชื่อว่าจะมีการผลักดันให้แก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้ลุงตู่อยู่ต่อจนครบเทอม ซึ่งมีความเป็นไปได้เช่นกัน 10. จะมีใครบางคนอดกลับบ้านและต้องนอนดูใบไม้จนอกแตกตายในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

รองโฆษก รทสช. ยกเหตุลอบสังหารทรัมป์ สิ่งที่สังคมไทยไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย ...ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง