พลโทนันทเดช ซัดฝ่ายประชาธิปไตย สนับสนุนทุจริตหรือไง!


15 เม.ย.2566 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

ฝ่ายประชาธิปไตย สนับสนุนการทุจริตหรือไง

เมื่อมีการ “Debate “ กันระหว่าง นายสุชาติ รมว.แรงงาน กับ นายธนาธร บนเวที

นายธนาธร บอกว่าตัวเองเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ฝ่ายของนายสุชาติ เป็นเผด็จการ นายสุชาติ จึงถามว่า เป็นเผด็จการตรงไหน นายธนาธร ขอให้ดูเรื่อง “วุฒิสมาชิก“

ผมขอตอบแทน คุณสุชาติ โดยขอถามกลับ นายธนาธร ว่า

1.วุฒิสมาชิก เกิดจาการแต่งตั้งของคณะรัฐประหาร ใช่หรือไม่

แน่นอน นายธนาธรต้องตอบว่า "ใช่" และคงย้ำต่อไปอีกว่าเพราะรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ 1 มาจากการทำรัฐประหาร

2.ผมจะถามต่อว่า แล้วทำไมจึงเกิดการรัฐประหารขึ้น นายธนาธร อาจจะเงียบ ผมก็จะบอกต่อว่า มีหลายคนในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ทำการทุจริต และยังทำการที่ฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญอีก ทหารก็ยังดูอยู่เฉยๆ (การทุจริตหลักฐานชัดเจน)

3.ประชาชนออกมาต่อต้าน รัฐบาลที่ทุจริตมากขึ้น นับล้านคน ศาลรัฐธรรมนูญสั่งถอดถอนยิ่งลักษณ์ รัฐบาลไม่สามารถบริหารราชการต่อไปได้ บ้านเมืองเริ่มเข้าสู่กลียุค ทหารก็ยังอยู่เฉยๆ ฝ่ายสนับสนุน รัฐบาลก็ยังออกมาใช้ทั้งตำรวจ และมือระเบิด จัดการกับประชาชน เพิ่มขึ้น ทำให้ประชาชน หลายกลุ่ม ต้องเริ่มจัดหาอาวุธมาสู้บ้าง

4.ประชาชนจึงออกมากดดันให้ทหารออกมา(ทำอะไรซะทีสิวะ) ทหารก็จำเป็นต้องทำก่อนบ้านเมืองพังทลาย เมื่อทำรัฐประหารแล้ว ประชาชนก็สนับสนุน รัฐบาลประยุทธ์ จนอยู่มาอีก 4 ปี แบบสบายๆ เมื่อร่างรัฐธรรมนูญออกมา ประชาชนก็รับรองอีก

รัฐบาลประยุทธ์ 2 ก็มาจากรัฐธรรมนูญ ฉบับที่มุ่งปราบทุจริต มากกว่าทุกฉบับ วุฒิสมาชิกก็ได้อำนาจมาจากการรับรองของประชาชน เหมือนๆกับที่พรรคก้าวไกล ที่ได้ ส.ส.มามากมายก็มาจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้เช่นกัน

อยากจะบอกว่าคุณประยุทธ์ อยู่มาได้ครบ 8 ปี ก็เพราะแก๊งของพวกคุณนั้นเอง ที่ไร้เหตุผลอย่างน่ารำคาญในการทำงานการเมือง

คุณธนาธร ก็รู้เต็มอกว่า ถ้าไม่มีการทุจริต และไม่มีประชาชนออกมาต่อต้าน ก็จะไม่มีการรัฐประหารเกิดขึ้นแน่นอน ไม่ต้องพูดถึงนโยบาย

บางนโยบาย ที่เอื้อประโยชน์แก่คนบางกลุ่ม เช่น รถคันแรกของคุณยิ่งลักษณ์ที่เกื้อหนุนธุรกิจครอบครัวคุณธนาธรอย่างมากมาย คงเป็นเพราะเหตุนี้กระมัง คุณธนาธร ถึงออกมาต่อต้านการรัฐประหารที่ประชาชนจำนวนมากเรียกร้อง ที่แม้แต่ชาติตะวันตกก็ยังอยู่เฉยๆๆๆ เพราะการทุจริตมันมากมาย เกินกว่าจะกล่าวหาทหารได้

นี่เป็นเพียงประเด็นใหญ่ ประเด็นเดียวของที่มาของการทำรัฐประหารปี 57 ที่คุณธนาธรแสนจะแค้นอกแค้นใจ จนชาวบ้านงง

ถ้าใครต้องขึ้นพูดกับพรรคก้าวไกล ก็ช่วยนำเรื่องนี้ไปเล่าหรือถามต่อ

ให้ด้วยนะครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง