'นันทิวัฒน์' ฟาดนักการเมืองเอาเงินในอนาคตมาใช้หาเสียง โดยไม่ห่วงประเทศล้มละลาย

'นันทิวัฒน์'จวกนักการเมืองหาเสียงมีแต่นโยบายประชานิยมเอาเงินในอนาคตมาแจกล่อให้หลงเชื่อโดยไม่สนใจว่าจะหาเงินมาจากไหน ชี้หลายประเทศในอัฟริกา ลาตินอเมริกา และข้างบ้านเรากำลังล้มละลาย แต่อยากได้อำนาจรัฐโดยไม่ใส่ใจห่วงประเทศล้มละลาย

14 เม.ย.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ ระวังล้มละลาย มีเนื้อหาดังนี้

สังเกตการหาเสียงเลือกตั้งของพรรคและนักการเมืองที่ทำกันอยู่ในตอนนี้ มีแต่นโยบายประชานิยม เอาเงินในอนาคตมาใช้หาเสียง แจกเงินล่อให้หลงเชื่อ หาคะแนนนิยมโดยไม่สนใจว่า นโยบายที่หาเสียงแจกเงินแจกทองกันอยู่นี้ จะมีเงินมาให้ประชาชนตามที่หาเสียงมาจากไหน. อาจต้องกู้ๆๆและกู้

บางพรรคไม่ใช่ประชานิยมซื้อเสียงจากคนรากหญ้าเท่านั้นแต่แจกหมดทุกคนไม่ว่าจะจนหรือรวย แจกดะ น่าเป็นห่วงว่า รัฐบาลจะหาเงินมาจากไหน หากเศรษฐกิจดีเงินทองอาจจะพอหาได้ เก็บภาษีได้ แต่ถ้าเศรษฐกิจไม่ดี จะทำยังไง นักการเมืองไม่บอก

สถานการณ์สู้รบในยุโรป ความตึงเครียดทางทหารในเอเซียแปซิฟิกและทะเลจีนใต้ ฮึ่มๆว่าอยากจะออกแรง หากสงครามเกิดขึ้นจริง เศรษฐกิจจะดีได้ยังไง

ทำไมนักการเมืองไม่บอกประชาชนไปบ้างว่า มีหลายประเทศในอัฟริกา ลาตินอเมริกา และข้างๆบ้านเราในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกกำลังล้มละลาย ต้องกู้ไอเอ็มเอฟที่กำลังถังแตก และจะฉุดเศรษฐกิจโลกซวดเซไปด้วย

อยากได้อำนาจรัฐโดยไม่ใส่ใจหลับหูหลับตาหาเสียงไม่ห่วงประเทศล้มละลาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวนงบดิจิทัลวอลเล็ต! กมธ.งบ 68 ข้องใจไม่มีเอกสารแจงรายละเอียด

ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 โดยมีนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรองประธาน

กิ้งกือยังตกท่อ! 'แกนนำคณะก้าวหน้า' ชี้ช่องฟ้องศาลปกครอง ห้ามแจกเงินดิจิทัล

นายชำนาญ จันทร์เรือง แกนนำคณะก้าวหน้า และนักวิชาการด้านกฎหมายและการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การที่จะนำคดีเกี่ยวกับเงินดิจิตัล 10,000 บาท ไปศาลปกครอง

'พิชัย' นั่ง 'ปธ.กมธ.งบ68' จ่อขยับไทม์ไลน์ ส.ค. ถกวาระ 2-3

ถก กมธ.งบ68 นัดแรก เลือก 'พิชัย' นั่งประธาน แย้มขยับไทม์ไลน์เข้าสภาวาระ2-3 ภายในเดือน ส.ค. บอกไม่รู้ฝ่ายค้านจ่อยื่นศาลปกครองยับยั้งดิจิทัลวอลเล็ต

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

เปิดงบปี 68 'ดิจิทัลวอลเล็ต' 1.5 แสนล้าน ซุกงบกลาง อ้างกระตุ้นเศรษฐกิจ

การเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 วาระแรก ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย.2567 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงบประมาณรายจ่ายประจำปี2567