'บิ๊กตู่' บอกถ้าไม่มี 'จนท.-ทหาร' เราจะเฮฮากลับบ้านสงกรานต์อย่างสบายใจได้หรือ!

'บิ๊กตู่' อวยพรปีใหม่ไทยหวังสิ่งดีๆ สัมฤทธิ์ผล วอนเห็นใจ จนท.-ทหารชายแดนไม่ได้หยุด เพื่อดูแลความ ปชช. ลั่นไม่มีทหารจะอยู่กันอย่างไร อย่าสนใจแต่แค่การเมือง ถามนโยบายขายฝันทำ ปท.เสียหายใครรับผิดชอบ

12 เม.ย.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวอวยพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทยว่า เนื่องในเทศกาลปีใหม่ของไทยและเป็นความหวังของคนไทยทุกคนรวมถึงตนด้วย อยากให้ปีใหม่นี้มีอะไรที่ดีสัมฤทธิ์ผลมากกว่าปีเก่าไปเรื่อยๆ ดังนั้นสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าพวกเราไม่ช่วยกัน ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ข้าราชการการเมืองและข้าราชการประจำ ต้องจับมือกันเดินไปในทิศทางที่ควรจะเดิน ไม่ใช่เข้าป่าอ้อมไปอ้อมมาจนเดินต่อไปไม่ได้ สำหรับคำว่าพรใดดีเลิศพรใดประเสริฐมีอยู่ทั่วไป มีอยู่แล้ว ในลมฟ้าอากาศ ซึ่งทุกคนก็อวยพรกันอยู่แล้วถือเป็นสิ่งดีที่อยู่ในลมฟ้าอากาศถ้าเราทำตัวทำใจให้พร้อมที่จะรับสิ่งเหล่านี้มันก็จะเข้ามาอยู่ในตัวเราไม่มีใครที่จะรับสิ่งไม่ดีเข้าตัว ทุกคนก็พร้อมจะมีโชคอยู่แล้ว แต่ถ้าเราทำไม่ดีคิดไม่ดีก็จะไม่ได้รับพรเหล่านี้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรามีโอกาสมากมายที่จะดำรงชีวิตต่อไปในทางที่ดีขึ้น วันนี้ก็มีนักธุรกิจมากมายออกมาพูดเรื่องนู้นเรื่องนี้ นักการเมืองก็ออกมาพูด ประชาชนทั่วไปก็พูด แต่คนทำก็คงจะเป็นตนละมั้ง ถ้าต้องมีโอกาสทำก็จะทำทำให้ดีขึ้น รับฟังข้อพิจารณาต่างๆคนที่พูดมาบางอย่างดีบางอย่างก็ไม่ใช่ บางอย่างก็ทำไม่ได้ถ้ามันเสียหาย คิดว่าตัวเองไม่ได้ทำก็สุดแล้วแต่ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือผลจากการกระทำเหล่านี้ ใครเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งก็คือประชาชนนั่นแหละ ก็ต้องระมัดระวังแล้วกัน ไม่มีได้อะไรกับใครทั้งสิ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในเทศกาลปีใหม่ไทยนี้และเทศกาลสงกรานต์ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญประสบความสำเร็จสมหวังในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการบางอย่างต้องทำเอง บางอย่างต้องทำด้วยบางอย่างขอพรได้ขอพระได้ แต่หลายอย่างต้องทำเองถึงจะจับต้องได้ เทศกาลปีใหม่ไทยนี้ขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพปลอดภัย นึกถึงเห็นใจเจ้าหน้าที่ที่อยู่ตามถนนหนทางบ้าง เขาก็ไม่ได้กลับบ้าน เหมือนกับทหาร 3- 4 หมื่นคนที่อยู่ชายแดนทั้งหมดไม่ได้กลับบ้าน นึกถึงเขาบ้าง ถ้าเราไม่มีทหารจะอยู่กันอย่างไร วันนี้ข้างในปลอดภัยได้ อยู่กันได้ทุกวัน มีปัญหาขัดแย้งกันบ้าง ไม่มีขัดแย้งบ้าง ก็เพราะทหารปกป้องชายแดนไว้ให้เรา ใครล่ะก็ลูกหลานเราทั้งนั้นแหล่ะ ส่วนหนึ่งก็เป็นทหารที่เกณฑ์มาเป็นพลทหาร เป็นนายสิบ เป็นนายทหาร ก็ให้นึกถึงเขาบ้างแล้วกัน ถ้าเราไม่นึกถึงกัน ไม่มีใจให้กันแล้ว ความสามัคคีก็คงไม่เกิด ถ้าไม่เกิดอะไรก็ไม่สำเร็จบ้านเมืองก็ไม่ปลอดภัย

นายกฯ กล่าวว่า ขอให้สนใจภูมิภาคกันบ้างไม่ใช่สนใจแต่เรื่องใกล้ตัวหรือการเมือง สนใจรอบบ้านเขาบ้างว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง มีความขัดแย้งตรงไหนบ้าง ทะเล บนบก มีไหม รัฐบาลต้องทำทุกอย่างในการที่จะเดินหน้าประเทศ ทั้งในประเทศและรอบประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงภูมิภาคอื่นๆซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรนั่นคือหน้าที่ของรัฐบาล ไม่ใช่ตั้งหน้าตั้งตาทำแต่การเมือง ต้องทำทุกอย่าง และข้าราชการทั้งหมดก็ต้องรับแนวนโยบายนี้ไปปฏิบัติ เพราะฉะนั้นวันนี้ขอให้ทุกคนสนใจบ้างว่ามันเกิดอะไรขึ้นและเราจะต้องระมัดระวังตัวกันอย่างไรบ้าง เพราะฉะนั้นก็ขอให้ทุกคนตัดสินใจให้ดีแล้วกัน จะทำอะไรก็แล้วแต่ ขอให้มีความสุขเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพปลอดภัยกลับมาแล้วมีความสุขกว่าเดิม มีความสุขมากกว่าเดิมและขอให้ครอบครัวทุกคนมีความสุขด้วย ไม่ว่าจะศาสนาใดเชื้อชาติใดก็เป็นคนไทยทั้งสิ้นอยู่บนแผ่นดินไทยอยู่ในแผ่นดินไทยก็ต้องรักกัน จะโกรธจะเกลียดอะไรต่างๆ ก็ต้องดีกัน เพราะว่าวันนี้ เราต้องการความรักความสามัคคี วันนี้ตนพูดมากหน่อย เพราะว่าเป็นวันนี้เป็นปีเก่า เดี๋ยวก็จะไม่ได้พูดแล้ว เพราะพรุ่งนี้จะปีใหม่แล้วไง วันนี้เลยพูดสักหน่อยโอเคนะจ๊ะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะไปรดน้ำอวยพร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในเทศกาลสงกรานต์หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า อวยพรไปหมดแล้ว เดี๋ยวจะไปกราบท่านที่บ้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด