เอาแล้ว 'พี่ศรี' จ่อร้อง กกต.บางพรรคแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท บอกความจริงไม่หมด

9 เม.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ในวันจันทร์ที่ 10 เม.ย.66 เวลา 10.00 น. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ กกต.เพื่อขอให้วินิจฉัย กรณีมีบางพรรคการเมืองเสนอนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10000 บาทให้กับประชาชนทั้งประเทศที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปนั้น จะเข้าข่ายสัญญาว่าจะให้ทรัพย์สินหรือผลประโยชน์อื่นใด อันอาจคำนวณเป็นเงินได้ และเป็นการหลอกลวงหรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมือง ตามข้อห้ามใน ม.73(1) และ(5) แห่ง พรป.เลือกตั้ง ส.ส.2561 หรือไม่ ?

ทั้งนี้มีข้อสงสัยว่า… ทำไมไม่บอกความจริงทั้งหมดให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทราบว่า…

-แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท แต่ประชาชนอาจได้รับจริงเพียง 8,500 บาท เพราะต้องหักภาษี ณ ที่จ่ายเสียก่อน 15% หรือ 1,500 บาท หรือไม่ ? (พรก.รัษฎากร ฉ.15 2561)

-ผู้มีรายได้พึงประเมินตามฐานภาษีของกรมสรรพากรกว่า 11 ล้านคน จะมีภาระต้องนำเงินได้จากเงินดิจิทัลดังกล่าวและภาษีหัก ณ ที่จ่ายดังกล่าวไปรายงานแจ้งการเสียภาษีประจำปีต่อกรรมสรรพากรด้วย หากไม่แจ้งมีโทษปรับหลายเท่าตามกฎหมาย หรือไม่ ?

-พ่อค้า แม่ค้า ร้านขายของต่างๆที่รับเงินดิจิทัลดังกล่าว จะต้องรายงานภาษีต่อกรมสรรพากรด้วยทุกบาทดิจิทัล เพื่อคำนวณเก็บภาษีจากร้านค้านั้นๆ ต่อไปนี้ร้านค้าทุกร้านที่รับเงินดิจิทัล สรรพากรจะรู้รายได้ของร้านดังกล่าวเพื่อเก็บภาษีได้ตลอดไป แต่ถ้าร้านโชว์ห่วยไม่รับ ก็เสร็จร้านสะดวกซื้อของกลุ่มนายทุนหมด จะถือเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุนหรือไม่ ?

-การใช้จ่ายเงินดิจิทัล ต้องเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น หากฝ่าฝืนมีอัตราโทษปรับทางแพ่งเป็นแสน เป็นล้าน และบางกรณีมีโทษทางอาญาถูกจำคุกด้วยหรือไม่ ? (พรก.สินทรัพย์ดิจิทัล 2561)
ฯลฯ

แบบนี้จะเรียกว่าโชคดี หรือ ทุกขลาภดีครับ
จาก
ศรีสุวรรณ จรรยา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘อุ๊งอิ๊ง’ แสดงความยินดี ‘ลุงชาญใจดี’ ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

อิ๊งค์และพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมจะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง