ไม่กลัวรัฐประหาร! 'เต้น' เย้ย 'บิ๊กตู่' งัดมุกเก่ายกความสงบบังหน้า

7 เม.ย. 2566 – นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เห็นหลายสื่อวิเคราะห์กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยกเนื้อเพลงพระราชนิพนธ์บางท่อนมาพูดกับทหาร ประมาณว่าเป็นสัญญาณของสถานการณ์บางอย่างหรือไม่

ผมว่าไม่มีอะไรน่าตกใจ และไม่เชื่อว่าจะมีเหตุใดๆ มาขัดขวาง หรือทำให้การเลือกตั้งวุ่นวายเดินต่อไม่ได้ ยิ่งรัฐประหารเลิกเอามาคิดได้เลย ใครหรืออำนาจไหนจะเสี่ยงทำให้ประยุทธ์อยู่ต่อ โดยตัวต้องเผชิญหน้ากับคนค่อนประเทศที่รอการเลือกตั้ง เงื่อนไขอะไรที่จะเอามาอ้างก็ไม่มี

ทหารอาจถูกสั่งการภายในให้ทำบางอย่างเพื่อเพิ่มคะแนนให้บางพรรค ซึ่งเรื่องแบบนี้จะไม่ปิดลับ พอขยับก็จะมีเสียงโวยวาย จากประชาชนหรือพรรคคู่แข่ง และผลลัพธ์ก็จะไม่ได้อย่างที่ต้องการ

สิ่งที่ผมมองเห็นคือประยุทธ์หมดทาง ไม่มีอะไรใหม่มาขาย นโยบาย ผลงาน เอามาสร้างความเชื่อมั่นไม่ได้ ทางสุดท้ายคือขายวิชาก้นหีบ ยกเอาเรื่องความสงบมาบังหน้า ทำนองว่าบ้านเมืองต้องสงบ และตัวเองคือคนที่จะทำสิ่งนี้

มุกเก่า เอาแต่ได้แบบนี้ ขายไม่ออกแล้วครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา