‘ตะวัน’ บุกชูป้ายจุดรับสมัคร ส.ส. ร้องพรรคการเมืองสนใจปัญหา ม.112

‘ตะวัน’ เคลื่อนไหวจุดรับสมัคร ส.ส. เรียกร้องพรรคการเมืองสนใจปัญหามาตรา112 ทำควบคู่เรื่องปากท้อง

3 เม.ย.2566- ที่หน้าอาคารกีฬา​เวสน์​ 2  เวลา 06.25 น. น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ พร้อมกลุ่มเดินทางมาที่ศูนย์กีฬาเยาวชน ไทย- ญี่ปุ่น ดินแดง จุดรับสมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต ชูป้ายกระดาษ แสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ พร้อมตะโกนว่า”มีเยาวชนติดคุกเพราะม.​112″

น.ส.ทานตะวัน กล่าวว่า วันนี้อยากให้ทุกพรรคได้รับรู้ว่ามีเยาวชนอายุ 15-16 ปีกำลังถูกคุมขังด้วยข้อหามาตรา112  อยากให้แต่ละพรรคได้ทราบ คิดได้ด้วยตัวเองว่ามาตรา 112 สรุปว่ามีปัญหาหรือไม่เพราะมีบางพรรคบอกว่ามาตรา 112 ไม่มีปัญหา แต่ในความเป็นจริงแล้วยังมีเยาวชนที่ถูกดำเนินข้อหามาตรานี้อยู่เป็นจำนวนมาก ถ้ามองแล้วว่าเป็นปัญหาแต่ละพรรคจะมีนโยบายไหนที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้และจะช่วยเด็กอายุ 15 -16 ปี ที่ถูกดำเนินคดี ได้อย่างไร

นอกจากเรื่องมาตรา 112 แล้วส่วนตัวมองเห็นถึงเรื่องปากท้องและเสรีภาพทั้งหมดสามารถไปด้วยกันได้การเลือกตั้งเป็นหนึ่งในทางออกที่สำคัญมากที่ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมได้ เราไม่ได้คาดหวังกับพรรคการเมือง เพราะจริงๆพรรคการเมืองแต่ละพรรคควรจะมีกระดูกสันหลังที่คิดได้ด้วยตนเองว่าควรทำอะไรเพื่อประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มน.ส.ทานตะวัน ได้ยืนบริเวณหน้าประตูทางเข้า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยืนประกบ อยู่ด้านหลังดูแลความเรียบร้อยในระหว่างแสดงเชิงสัญลักษณ์ และในช่วงที่นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ผู้รับผิดชอบภาคกทม.นำผู้สมัคร 33 คนของพรรค พปชร.เดินผ่านรั้วเข้ามา กลุ่มน.ส.ตะวันได้ตะโกนพร้อมชูป้าย มีคนติดคุกเพราะมาตรา 112 ซ้ำอยู่หลายครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรียงหิน' เชื่อคดี 'นช.ทักษิณ' ไม่กระทบรัฐบาล ส่วนคดี 'เศรษฐา' ก็จะชินไปเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัวนาย

สาหัส! เปิดคำฟ้อง ม.112 'นช.ทักษิณ' กระทำระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ร.9 ให้ทรงเสื่อมเสีย

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาได้นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องใน

สงสาร! 'ภูมิธรรม' เพ้อคนไม่กี่คนอยากมีอำนาจ ควรใช้วิธีอื่น อย่าทำให้ประเทศพังทลายไปมากกว่านี้

ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงกรณีนายทั