อึ้ง! เลขาธิการแพทยสภาถูกใช้รูป-เฟซปลอมไปหลอกยืมเงิน-ชวนลงทุน

อึ้ง! มิจฉาชีพยุคดิจิทัลไม่เกรงกลัวใครหน้าไหน ขนาดเลขาธิการแพทยสภาต้องโพสต์เตือน เพราะเจอกับตัวโดนถูกใช้รูปแล้วแอดไลน์ไปขอยิมเงิน ชวนลงทุน

30 มี.ค.2566 - พล.อ.ท.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภาโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เตือนภัย! เจอรูปผมอ่านชื่อให้ดีๆครับ

เพื่อนๆครับ มีมิจฉาชีพปลอม FB โดยใช้รูปเพื่อนเรา แต่ใช้ชื่ออื่นๆ ใส่ในทั้ง profile และกิจกรรมให้คนหลงเชื่อ ว่าเป็นคนจริงๆ

มีพฤติกรรม ทักไปขอ Add line ที่ปลอมๆ ยืมเงิน หรือ ชวนลงทุน คริปโต หรือหลอกล่อด้วยวิธีอื่นๆ ว่าเดือดร้อน ลำบากใดๆ ให้หลงกล มีหมอๆโดนปลอม Facebook แบบนี้ กันหลายคนครับ กำลังฮิต

#ของผมก็โดนปลอม ใช้หลายชื่อเปลี่ยนไปมา #โปรดอย่าหลงเชื่อ!! ห้ามโอนเงินเด็ดขาด

ไม่แน่ใจมาถามผมที่นี่ได้ครับ.. แจ้งความไว้แล้วครับ แต่ตามตัวยากเพราะมาจากต่างประเทศ ยุคนี้ต้องช่วยกันระวังครับ

ถ้าเจอ ฝาก Report ด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับ

หมออิทธพร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุ๋ม' โดนกับตัวเอง เจอแก๊งคอลเซนเตอร์ป่วน

เจอเข้ากับตัวเองจึงขอเอามาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน หลัง บุ๋ม-ปนัดดา วงษ์ผู้ดี เจอมิจฉาชีพโทรเข้ามาแล้วอ้างว่า ตัวเองเป็นคนรู้จัก คนสนิท หรือคนที่เพิ่งจะพบเจอเมื่อไม่นานมานี้ แต่พอเช็คจึงทราบว่า เป็นเบอร์โทรของแก๊งมิจฉาชีพ ฝากทุกคนระมัดระวังด้วย

'ปุ๊กลุก' หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย หลังเพจปลอมอ้างชื่อกว่า 10 ปี!

นางเอกมากฝีมือ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เปิดใจในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone 31 หลังเพจปลอมแอบอ้างชื่อนานกว่า 10ปี หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย ตอนแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับ ขนาดพ่อยังเข้าใจผิด

เตือนภัย! หนุ่มโพสต์ทำบ้านน็อคดาวน์ขาย สุดท้ายเทงาน พบผู้เสียหายเพียบ

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียน จากชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ว่า โดนช่างผู้รับเหมารายหนึ่ง Facebook ชื่อว่า “ท็อป‘เท็น” ซึ่งได้โพสต์ลงตามกลุ่มต่างๆ ว่ารับเหมาสร้าง “บ้านน็อคดาวน์สไตล์นอดิก”

ตำรวจไซเบอร์เตือนภัยพี่น้องชาวมุสลิม มิจฉาชีพสร้างเพจปลอมหลอกลงทุนหุ้นอิสลาม

สืบเนื่องจากเพจปลอมหลอกลงทุนออนไลน์กำลังระบาด ซึ่งมิจฉาชีพใช้วิธียิงแอดบูสต์โฆษณาเพื่อให้ผู้คนเห็นโพสต์ได้มากขึ้น โดยตำรวจไซ

ประชาชนสะท้อนปัญหาแก๊งดูดเงิน หวัง ธนาคาร-ธปท. รับผิดชอบเพิ่มขึ้น

นายนพดล กรรณิกา กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนภาคประชาชนในคณะกรรมการ นโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) และอาจารย์ประจำหลักสูตรความปลอดภัยทางไซเบอร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม เปิดเผยความร่วมมือของสองสำนักโพลระหว่าง สยามเทคโนโพล และ ซูเปอร์โพล