พ่อสั่งลูกทำ! ผวาวงจรชั่วร้ายกลับมาหลอน

27 มี.ค. 2566 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า น่ากลัว

ภาพการต่อสู้ทางการเมืองในสนามเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ละฝ่ายงัดกลยุทธทุกอย่างบรรดามีออกมาประเคนสร้างคะแนนนิยมและทำลายคู่ต่อสู้กันอย่างเต็มที่ นอกจากระบบหัวคะแนน คะแนนจัดตั้งที่พรรคใหญ่มีอยู่ในมือแล้ว พรรคใหญ่ๆ ยังอาศัยสื่อขี้ข้า สื่อมือปืนรับจ้าง

สำนักโพลที่จะเขียนเชียร์ว่าคนนี้คือ นายกฯ ในฝัน พรรคที่จะชนะแลนด์สไลด์

ที่ว่านี้ พรรคของลุงตู่นับว่าอ่อนด้อยที่สุด เนื่องจากเป็นพรรคใหม่สดซิง บุคคลากรของพรรคแม้จะเคยเป็นอดีต ส.ส. มาบ้าง แต่ประสบการณ์ในการนำพรรคเข้าสู่สนามเลือกตั้งเหมือนมือใหม่หัดขับ ความเขี้ยวความจัดเจนมีน้อยกว่าพรรคอื่นๆ อยู่หลายขุม

สภาพคือการชูลุงตู่ การขายภาพลุงตู่ ทำให้ลุงตู่อยู่ในสภาพถูกรุมกินโต๊ะ นั่งดูคนอื่นแอบจับมือทางการเมืองเตรียมฟอร์มรัฐบาลล่วงหน้าก่อนจะมีการเลือกตั้ง ไม่ต้องสนใจเสียงประชาชนจะว่ายังไง

ลุงตู่มีดีอะไร ชัดเจนคือไม่ทุจริตและไม่ยอมเกี๊ยะเซียะให้รัฐมนตรีร่วมรัฐบาลทุจริตหรือกระทำขัดมติ ครม. แต่ด้วยความเป็นรัฐบาลผสมต้องประคับประคองให้รัฐบาลอยู่รอด ทำอะไรไม่ได้ดั่งใจต้องยอมๆ ไปบ้าง

4 ปีของรัฐบาลลุงตู่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เป็น 4 ปีที่ต้องต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิดเกือบ 3 ปี ทุกอย่างหยุดหมด แต่ทั่วโลกยอมรับลุงตู่ที่บริหารจัดการการแพร่ระบาดได้ดีมาก และด้วยมาตรการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเพื่อหล่อเลี้ยงเศรษฐกิจและประชาชนให้อยู่ได้ แถมยังเร่งงานสร้างระบบอินฟราสตัคเจอร์ต่างๆ เพราะไม่มีการคอร์รัปชันทำให้เงินงบประมาณถูกนำมาใช้อย่างถูกต้อง

การต่อสู้ของบางพรรค อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้สู้ หากครั้งนี้ไม่ได้เป็นรัฐบาล โอกาสกลับบ้านมาเลี้ยงหลานอาจหมดไป ทุกอย่างจะจางหายไป

อะไรก็ไม่น่ากลัวเท่ากับพ่อสั่งลูกทำ ประชาธิปไตยจอมปลอม

อย่าให้วงจรแห่งความชั่วร้าย วังวนเก่าๆ กลับมา อย่าให้พรรคการเมือง นักการเมืองโกงกินกลับมามีอำนาจ เข้ามาแทะ โกงกิน ขายบ้านขายเมือง สร้างความร่ำรวยให้ตัวเองและพวก

อยากให้ลุงตู่อยู่ทำต่อ ต้องเลือกพรรคของลุงตู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด