มัวทำอะไรอยู่! 'พุทธะอิสระ' ฝากถึงฝ่ายมั่นคง-สันติบาล

29 พ.ย. 2564 – พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่นายยัน มัรชัล หนุ่มใหญ่ชาวฝรั่งเศส ซึ่งมีพฤติกรรมล้อเลียนสถาบัน ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองผลักดันกลับฝรั่งเศส เนื่องจากหน่วยงานภาครัฐได้ส่งเรื่องเข้ามาเพื่อให้ลงบัญชีบันทึกข้อมูลว่าเป็นบุคคลที่มีภัยต่อความมั่นคงของประเทศว่า ฝ่ายความมั่นคง สันติบาลมัวทำอะไรอยู่

ปล่อยให้ฝรั่งตาน้ำขาวเข้ามาอาศัยอยู่ฝนแผ่นดินไทย จนมีลูกมีเมีย มีอาชีพแล้ว มาแว้งกัดกร่อน บ่อนทำลายชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อยู่ได้ถึง 18 ปี จนชาวบ้านเขาต้องออกมาโวยวาย จำได้ว่าไอ้ฝรั่งต่างด้าวคนนี้แหละที่ไปผลุบๆ โผล่ๆ อยู่แถวเวทีแจ้งวัฒนะแล้วก็ถูกไล่ไป อีกทั้งตลอดเวลาขณะชุมนุม กปปส. ไอ้ฝรั่งคนนี้ก็ตีเนียนเข้าไปเป็นนักข่าว แล้วทำหน้าที่ชี้เป้าให้พวกเสื้อแดง

หลังจากนั้น เมื่อมีการยึดอำนาจ ไอ้เศษฝรั่งคนนี้นี่แหละที่คอยวิพากษ์วิจารณ์ทั้งรัฐ คสช. และสถาบัน มาตลอดจวบจนปัจจุบันแถมยังออกมาสนับสนุนพวกม็อบล้มเจ้าในทุกกรณี

แต่พอมาถึงวันนี้เจ้าหน้าที่เขาเอาจริง โดยในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ ตม. ก็เอาจดหมายยื่นให้ไอ้เศษฝรั่ง บอกว่านายยัน มัรชัล เป็นบุคคลที่เป็นที่น่าเชื่อว่ามีพฤติกรรมเป็นภัยต่อความมั่นคง

แทนที่นักข่าวไทยจะออกมาต่อว่าเศษฝรั่ง แต่นายประวิตร โรจนพฤกษ์ นักเคลื่อนไหว และผู้สื่อข่าวอาวุโสข่าวสดภาคภาษาอังกฤษ โพสต์เฟซบุ๊ก มีข้อความตอนหนึ่งว่า “ผมถามนายยัน มัรชัล แกคิดว่าไทยกำลังกลายเป็นสังคมเผด็จการไหม เพราะศาลยังมิได้ตัดสินอะไรเลย แถมยังไม่มีแม้แต่หนึ่งคดีติดตัว” นี่คือข้อความตอนหนึ่งที่นักข่าวอาวุโสอย่างนายประวิตร โรจนพฤกษ์ ออกมาโพสต์ด้วยความห่วงใยเศษฝรั่งชังชาติ

อยากถามนักข่าวคนนี้เหมือนกันว่า ทำไมคุณไม่ถามเศษฝรั่งคนนี้ดูบ้างว่า หากยูไปอาศัยอยู่จีน อยู่รัสเซีย อยู่เกาหลีเหนือ หรืออยู่อาหรับ อยู่อังกฤษ และอยู่สหรัฐ แล้วทำตัวคอยกัดแทะ ทิ่มแทงประมุขของประเทศนั้นๆ เขาจะยอมให้ยูลอยหน้าอยู่บนแผ่นดินเขาถึง 18 ปีไหม

ทำไมคุณนักข่าวอาวุโสถึงไม่ถามแบบนี้บ้าง คุณคิดอะไรอยู่กับสิ่งที่ไอ้เศษฝรั่งมันทำกับประเทศชาตินี้ หรือคุณเห็นด้วยกับมันที่กัดแทะ ทิ่มแทงประเทศไทย หรือคุณนักข่าวคิดเห็นเช่นเดียวกับเศษฝรั่งคนนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'ชิรูด์' โพสต์อำลาทีมชาติ 'ฝรั่งเศส' ขอโฟกัสช่วยสโมสรต้นสังกัดที่อเมริกา

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าจอมเก๋า โพสต์เปิดใจอำลาการเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการ เพื่อมุ่งมั่นในชีวิตช่วงปั้นปลายอาชีพให้กับสโมสรของเขาอย่างเต็มที่

'พลเอกประวิตร'ร่วมส่งกำลังใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก2024

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 2ประจำปี 2567โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่องความ

'ยามาล' ทุบสถิติอายุน้อยสุดยิงประตูพา 'สเปน' เชือด 'ฝรั่งเศส' ลิ่วชิงฯ ยูโร 2024

"กระทิงดุ" สเปน รัว 2 ประตู ภายในเวลาห่างกันแค่ 4 นาที แซงชนะ "ตราไก่" ฝรั่งเศส หวุดหวิด 2-1 ที่สนามฟุสส์บอล อารีนา มิวนิก เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม

'ดร.นิว' เหน็บ 'ปิยบุตร' ประชาธิปไตยบ้านพ่อ (ตา) ป่าเถื่อนสุดๆ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'สเปน-ฝรั่งเศส' บิ๊กแมตช์ตัดเชือกยูโร2024 สูสีอาจถึงดวลจุดโทษ

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงรอบตัดเชือก 4 ทีมสุดท้าย คืนวันอังคารนี้ ที่ 9 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 1 คู่ "กระทิงดุ" สเปน พบ "ตราไก่" ฝรั่งเศส แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด