'หมอเหรียญ' สุดคึกชูนโยบายรัวๆ หลังสวมเสื้อรวมไทยสร้างชาติ


25 มี.ค.2566 - พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และคณะทำงานพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ด้านพัฒนาคุณภาพเพื่อชีวิต โพสต์เฟซบุ๊กว่า รพ.วิสาหกิจเพื่อสังคม รทสช ที่จะเกิดขึ้นจาก "สังคมไทยเข้มแข็ง ประชาชนมีส่วนร่วม ภาครัฐสนับสนุนจากนโยบายพรรค รทสช." ดังนี้

1. เป็น รพ.ประจำเขต/อำเภอ เพื่อประชาชนทุกสิทธิรักษาพยาบาลในชุมชนจังหวัดที่มีประชากรหนาแน่น เช่น กรุงเทพมหานคร ผู้ป่วยบัตรทองจะมี รพ.รับส่งต่ออย่างเพียงพอ เป็นต้น

2 เป็นหน่วยขึ้นสมทบ รพ.ชุมชน/รพ.อำเภอ/รพ.จังหวัด ในพื้นที่ชนบททุกภูมิภาค

2.1 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแพทย์ในการรักษาพยาบาล

2.2 เพื่อเป็น 'ศูนย์ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ป่วยโรคร้ายแรงระยะสุดท้าย' ประจำชุมชน/อำเภอ/จังหวัด

2.3 เพื่อเป็น 'ศูนย์ฉายรังสีด้วยเครื่องเร่งอนุภาคเพื่อรักษาโรคมะเร็ง' (กรณีนี้จะขึ้นสมทบ รพ.จังหวัดเท่านั้น)

2.4 เพื่อเป็น 'หน่วยต้นทางปฏิบัติการหน่วยบินพยาบาล' สำหรับผู้ป่วยวิกฤตประจำเขต/อำเภอ

3. ทุกสิทธิรักษาพยาบาลเข้ารับการรักษาได้โดยไม่ต้องจ่ายเงิน กรณีสิทธิข้าราชการจะเป็นการเบิกจ่ายตรงกับกรมบัญชีกลางกระทรวงการคลัง ในอัตราถูกกว่าที่กรมบัญชีกลางจ่ายให้ รพ.รัฐ ทำให้รัฐประหยัดงบประมาณรักษาพยาบาลข้าราชการ โดยคุณภาพยาและเวชภัณฑ์ยังคงเดิม

4. การขายประกันสุขภาพราคาประหยัดสำหรับชาวต่างชาติ , การขายแพ๊คเกจเหมาจ่ายราคาประหยัดเพื่อรักษาโรคสำหรับชาวต่างชาติ โดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเพื่อสร้างรายได้ให้กองทุนบัตรทองมีเงินเพิ่มมากยิ่งขึ้นแล้วนำมาเพิ่มคุณภาพการรักษาแก่ผู้ป่วยบัตรทองที่เป็นคนไทย

5. อื่นๆ เช่น การพัฒนา อสม. , การหมุนเวียนบุคลากรเพื่อเพิ่มขีดความสามารถ รพ.ส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล , ระบบเทคโนโลยีทางการแพทย์ เช่น เทเลเมดิซีน ฯลฯ

ทุกโครงการ "ไม่สร้างภาระงบประมาณในการลงทุน" เพราะดำเนินการในรูปแบบ "วิสาหกิจเพื่อสังคม [Social Enterprice , SE]"

เลือกลุงตู่ ...เลือก รทสช.ทั้ง 2 ใบครับ...รับรองทำได้จริง เห็นผลเร็ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. ยกเหตุลอบสังหารทรัมป์ สิ่งที่สังคมไทยไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย ...ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

ทนายหิวแสงสนใจมั้ย! 'หมอเหรียญทอง' ปฏิบัติการขั้นเด็ดขาดต่อคนสูบบุหรี่ในรพ.อีกรายแล้ว

นพ.เหรียญทอง แจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า แชร์ให้ทราบทั่วกันว่าเมื่อเย็นวันที่ 9 ก.ค.67 มีผู้ป่วยชายอายุ 48 ปี ตามบัตรประชาชนที่แนบ ฝ่าฝืนสูบบุหรี่ในห้องสุขา หอผู้ป่วยสามัญชาย รพ.มงกุฎวัฒนะ ที่มีผู้ป่วยนอนรักษาตัวอยู่มากกว่า 30 เตียง

'หมอเหรียญทอง' เผยทำยังไงต่อ หลังช่วยรักษาลูกจ้างเมียนมา จนพ้นขีดอันตรายแล้ว

กรณี นพ.เหรียญทอง เปิดเผยเหตุการณ์นายจ้างไทยใจดำ ได้นำลูกจ้างชาวเมียนมา ซึ่งเป็นแรงงานผิดกฎหมาย เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะด้วยอาการบาดเจ็บสาหัส จากการถูกของมีคมทะลุเข้าไปที่ชายโครงซ้ายใกล้หัวใจทะลุกะบังลม

'หมอเหรียญทอง' ประจานนายจ้างใจดำ พาลูกจ้างมารักษาแล้วทิ้งปัญหาให้รพ.

พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ฝากแชร์ไปถึงนายจ้างไทยใจดำให้ผมด้วยครับ

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส