ขี้โม้หรือของจริง! 'หมอเหรียญทอง' ท้าเลือก 'รทสช.'

24 มี.ค. 2566 – พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และคณะทำงานดูแลด้านคุณภาพชีวิตและสุขภาพของคนไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การสร้างรายได้เข้าประเทศด้วยการบริการสาธารณสุขที่กำหนดเป้าหมายให้ไทยเป็น ‘เมดิคัลฮับ (Medical Hub)’ นั้น ไม่ได้หมายความเพียงแค่การดำเนินการโดย ‘เอเจนซีเอกชน’ เพื่อนำผู้ป่วยต่างชาติเข้ามารักษากับ รพ.เอกชนในไทยเท่านั้น

แต่แนวความคิดของผมที่จะเสนอต่อ รทสช. คือ

1.กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จะต้องทำงานเชิงรุกด้วยการเดินสายทำการตลาดต่างประเทศเองด้วย ทั้งนี้เพื่อแสวงหาลูกค้าจากต่างชาติอีกช่องทางหนึ่งด้วย …พูดง่ายว่ากระทรวงสาธารณสุขจะมีบทบาทหน้าที่ในการทำการตลาดบริการสุขภาพในเชิงพาณิชย์เพื่อให้มีรายได้เข้าประเทศ

รายได้เข้าประเทศจากการตลาดโดยกระทรวงสาธารณสุขนี้ ครึ่งหนึ่ง (50%) จะสมทบให้ ‘กองทุนหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า (บัตรทอง)’ อีกครึ่งหนึ่ง (50%) จะสมทบเข้างบประมาณแผ่นดินเพื่อการบริหาราชการแผ่นดินโดยรวม

2.การสร้างแพ็กเกจเหมาจ่ายโดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ในการรักษาโรคต่างๆ สำหรับชาวต่างช่าติ, การสร้างระบบหลักประกันสุขภาพสำหรับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายประชาคมคาบสมุทรสุวรรณภูมิ (ลาว-กัมพูชา-พม่า) จะเป็นผลิตภัณฑ์บริการสุขภาพแบบราคาถูก (Low cost) แต่ราคาสูงกว่าอัตราที่ สปสช. จ่ายให้แก่ รพ.คู่สัญญา ในการรักษาผู้ป่วยบัตรทอง จะสามารถจูงใจให้มี รพ.เอกชน เข้าร่วมเป็นคู่สัญญาในระบบบัตรทองมากขึ้น สามารถแก้ปัญหาการขาดแคลน รพ.ในระบบัตรทอง อีกทั้งรายได้จากต่างชาตินี้จะสามารถเพิ่มงบประมาณอัตรารักษาพยาบาลเฉลี่ยต่อรายให้แก่ผู้ป่วยบัตรทองของไทยได้

แนวความคิดของผมนอกจากจะต้อง “ไม่สิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดิน” แล้วยังจะต้อง “หารายได้จากต่างชาติ” เข้ามาด้วย อาจจะดูเพ้อเจ้อ เพ้อฝัน นะครับ แต่อย่าลืม ผมไม่ใช่เป็นแค่อดีตทหารหมอ แต่ผมเป็นนักธุรกิจที่เป็นผู้บริหาร รพ.เอกชนด้วย ผมจึงมีความรู้ ประสบการณ์ และทักษะทางธุรกิจในการหาเงินด้วยนะครับ

หากคิดว่าผมเป็นไอ้ขี้โม้ ก็ต้องลองเลือก รทสช. สิครับ จะได้รู้ว่าของจริง

เลือกลุงตู่ เลือก รทสช. ทั้ง 2 ใบครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'พีระพันธุ์' ข้องใจนำกัญชากลับสู่ยาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' จี้ป.ป.ส.แจง

'พีระพันธุ์' ข้องใจ นำกัญชากลับเข้าสู่บัญชียาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' เล็งให้ ป.ป.ส.แจง หลังนโยบายชักเข้าชักออก ขอคุยก่อนประชุม ย้ำต้องอธิบายให้ได้

“สมศักดิ์” เห็นชอบตั้ง “ชาญเชาวน์” อดีตปลัดยุติธรรม จับมือหน่วยงานเกี่ยวข้องปราบบุหรี่ไฟฟ้า กวดขัน “ห้ามพกพา-สูบ” ในสถานที่ราชการ สนามบิน

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2567 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองประธานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ คนที่ 1

‘หมอธีระวัฒน์’ ควง ‘รสนา-ปานเทพ’ นัดแถลงยื่น สธ. ประกาศกัญชาเป็นยาเสพติดแบบมีเงื่อนไข

ขอเชิญสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนผู้สนใจ ทำข่าวการยื่นหนังสือขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข