'รังสิมันต์' จี้รัฐเร่งล้อมคอกเหตุกราดยิง!ก่อนเลียนแบบ

'รังสิมันต์' จี้หน่วยงานรัฐอย่าปล่อยกราดยิงเป็นเรื่องปกติ เร่งหามาตรการดูแลหวั่นทำให้เกิดเหตุการณ์ลอกเลียนแบบ

23 มี.ค.2566 - นายรังสิมันต์ โรม อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุกราดยิงที่จังหวัดเพชรบุรี ว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าและเป็นเหตุที่เกิดขึ้นซ้ำไปซ้ำมา จนสังคมไทยมองว่าเป็นเรื่องปกติและเป็นสิ่งที่น่ากลัว ดังนั้นหน่วยงานของรัฐและผู้เกี่ยวข้องต้องเร่งแก้ไขและหามาตรการที่ชัดเจน ไม่เช่นนั้น เหตุการณ์จะเกิดขึ้นเรื่อยๆ และมองว่าเรื่องเช่นนี้เป็นเรื่องปกติ ซึ่งไม่อยากให้มองว่าการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ล่าช้า เพียงแต่ว่าเรื่องเช่นนี้ ไม่มีการป้องกัน

“เหตุกราดยิงเป็นเหตุการณ์ในลักษณะการลอกเลียนแบบ ดังนั้นควรต้องป้องกัน รวมถึงมีมาตรการดูแลเรื่องการพกปืนหรือครอบครองปืน”นายรังสิมันต์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้

'ไอลอว์' ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯ ตรวจสอบ 'เพกาซัสสปายแวร์' ละเมิดสิทธิประชาชน

'ไอลอว์' ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯ ตรวจสอบ 'เพกาซัสสปายแวร์' ละเมิดสิทธิประชาชน หลังเคยยื่นในสภาชุดที่แล้ว แต่เรื่องเงียบ ด้าน 'โรม' จ่อบรรจุวาระเข้าที่ประชุม กมธ.-เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจง

'รังสิมันต์' รับสภาพคงสู้คดียุบพรรคยากขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญขีดเส้นตาย

'โรม' รับคงสู้คดียากขึ้น หลังศาล รธน.นัดชี้ขาดยุบก้าวไกล 7 ส.ค.นี้ ย้ำความสำคัญอยู่ที่กระบวนการ ยกพยานปากสำคัญควรได้ขึ้นไต่สวน ยันพรรคไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

อย่าหนีสภา! ‘โรม’ ดักคอนายกฯ จะตั้งกระทู้ถาม แบก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา

'โรม' เตรียมตั้งกระทู้ถาม 'นายกฯ' ปมแบงก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา ขอให้มาตอบด้วยตัวเอง แสดงบทบาทนำแก้ปัญหา สร้างความยอมรับในระดับนานาชาติ