'ปิยบุตร' ชมส.ส.บัญชีรายชื่อก้าวไกล ไปลงส.ส.เขต เหน็บบางคนไม่เสียสละ ขอลงบัญชีรายชื่อต่อ

22มี.ค.2566-นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ วิพากษ์วิจารณ์ส.ส.พรรคก้าวไกล ว่า

ผมพึ่งทราบว่า ธีรัจชัย พันธุมาศ สส บัญชีรายชื่อ อาสาไปลงสมัคร สส เขต ใน กทม ของพรรคก้าวไกล คนแบบนี้น่านับถือครับ ถ้าผมช่วยอะไรได้ ผมขออาสาไปเป็นผู้ช่วยหาเสียงให้พี่ธีรัจชัยสุดแรงเลยครับ

หลักคิดง่ายๆ คือ ถ้าคุณยกย่องว่าพวกเขาเหล่านี้เสียสละ ไม่ลง สส บัญชีรายชื่อต่อ เสียดาย ดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ แล้วทำไมคนที่เสียสละถึงไม่เป็นคุณ

พี่เจี๊ยบพูดกับผมทุกครั้งว่า ไม่ขอลง สส ต่อ เพราะ ต้องการสร้างแบบอย่างตามที่ผมพูดเสมอๆว่า เป็น สส แล้ว ไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นต่อจนเป็นอาชีพหรือสมบัติของตระกูล วันนี้ พี่เจี๊ยบอาสาทำให้เป็นแบบอย่าง

พิจารณ์ รอง หน พรรค กก ประธานวิปพรรค คุม กทม เป็นคนที่ผมฝากฝังให้ดูงานสภาต่อจากผมหลังยุบพรรค อนค เขามีบทบาทอภิปรายกองทัพ กลาโหม ถ้าอยากลงต่อคงอยู่ใน Top 10 แน่ แต่เขาเลือกที่จะไม่ลงอะไรเลย นี่คือแบบอย่างที่คนแบบก้าวไกลควรยึดถือ มิใช่ยกย่องเขา แต่ถึงเวลาไม่มีใครเสียสละที่ใน PL เลย

พี่แมว สุพิศาล สมัยลง อนค เราเสนออันดับ PL 20 พี่แมวไม่เอา ขอ 31 (ไม่น่ามีใครทำแบบนี้แน่) แล้วเงินเดือน สส แกก็บริจาคเข้าพรรคตลอด และเป็น รอง หน พรรค กก แต่ครั้งนี้ เสียสละไม่ลง

ผมมองในฐานะคนนอก ผู้สังเกตการณ์ ผู้วิจารณ์ และผู้ช่วยหาเสียง : คนที่จะยกย่อง พิจารณ์ อมรัตน์ สุพิศาล ธีรัจชัย ที่ไม่เสนอตัวเป็นผู้สมัคร สส บัญชีรายชื่อ ได้ คนคนนั้น ต้องไม่ใช่ สส บัญชีรายชื่อ ที่ขอลงสมัครแบบบัญชีรายชื่อต่อครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 30)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นายกต้อย' ไขก๊อก! อบจ.เมืองคอน อ้างเหตุผลสุดอึ้ง

างกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยื่นหนังสือลาออกแล้วจากการปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช

สส.ธนกร หวั่นเจ้าหนี้นอกระบบ ข่มขู่รีดเงินหมื่นจากกลุ่มเปราะบาง

นายธนกร วังบุญคงชนะ   สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลคิกออฟ โอนเงินหมื่น ให้กับกลุ่มผู้มีบัตรสวัส

อดีตสว.วันชัย ให้จับตาการตีโต้นักร้อง แบบขุดมาเจอขุดไป เบื้องหลัง-โคตรเหง้าโดนหมด!

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง ‘นิติสงคราม..ตาต่อตา ฟันต่อฟัน’ ระบุว่านิติสงคราม..ที่คนบางคนบางกลุ่มบางพวกกำลังทำอยู่จะทำก็ทำกันไป ต่อแต่นี้นิติสงคราม สงครามน้ำลาย