'แม้ว' เชื่อใจ 'บิ๊กบี้' มีความจริงใจสูง หลังโดนถามหาก 'อุ๊งอิ๊ง' เป็นนายกฯ จะมีรัฐประหารไหม

22 มี.ค. 2566 - นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในคลับเฮ้าส์ “เลือก•เคลื่อน•ไทย 2566 EP4: เติมเงินครั้งใหญ่ คนไทยไร้จน! ไม่จกตาแน่นะวิ?” ตอนหนึ่ง มีผู้ฟังถามถึงการไม่ยอมรับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หากได้เป็น นายกรัฐมนตรี เช่น กองทัพ จะมีรัฐประหารอีกหรือไม่ ว่า

“เวลา ผบ.ทบ. ออกมาพูด ว่าเหล่าทัพจะว่างตัวเป็นกลาง ผมไม่ค่อยเชื่อ ในอดีตผมไม่ค่อยเชื่อ แต่เที่ยวนี้ ผมดู ผบ.ทบ. (พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้) ออกมาพูด ดูน้ำเสียงและสายตา มี Sincerity สูง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกมยื้อแก้ 'รัฐธรรมนูญ' ' อิ๊งค์' หนักคอพาดเขียง

ประเด็นการเมืองร้อนแทรกขึ้นมาท่ามกลางปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน และเศรษฐกิจ หลังพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาชน ใจตรงกันยื่นแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา โดยมีเป้าหมายคือลดอำนาจการตรวจสอบนักการเมืองผ่านองค์กรอิสระ อาทิ ศาลรัฐธรรมนูญ ป.ป.ช. และ กกต.

หมกเม็ดแก้ไข รธน. ลดดีกรี 'มาตรฐานจริยธรรม' พรรคร่วมรัฐบาลผวากระแสตีกลับ

รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร เพิ่งจะเข้าบริหารประเทศได้ไม่กี่วัน แต่ปรากฏว่า พรรคเพื่อไทย พรรคแกนนำรัฐบาล กลับเร่งรีบที่จะผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเร็ว

ไพบูลย์ เลขาธิการพรรค พปชร. 'ลุงป้อม' ยังไปต่อ - 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ครบปี!

"พรรคพลังประชารัฐ" ที่แม้ในวันนี้จะกลายเป็นพรรคฝ่ายค้านไปแล้ว แต่ก็ยังเป็นพรรคการเมืองที่อยู่ในความสนใจของหลายฝ่าย

แค่ยกแรก'คุณหนูอิ๊งค์' ระวังเชื้อไฟผลประโยชน์ทับซ้อน

จบสิ้นไปแล้วสำหรับการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาตามรัฐธรรมนูญมาตรา 162 เป็นการตอกย้ำนโยบาย 10 ข้อเร่งด่วนของ “อุ๊งอิ๊ง”-แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

เดิมพันสำคัญ 'รวมไทยสร้างชาติ' หลังอยู่ร่วม พท.-หนุน 'อุ๊งอิ๊ง'

คณะรัฐมนตรี "แพทองธาร ชินวัตร" เตรียมจะแถลงนโยบายรัฐบาลต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภาในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ซึ่งพอเสร็จสิ้นการแถลงนโยบายก็ถือว่า เป็น ครม.-รัฐบาลอย่างเป็นทางการ ที่จะเข้าไปบริหารราชการแผ่นดินต่อไป

ยี้ครม.สืบสันดาน บีบ ‘อิ๊งค์’ เร่งผลงาน ระหว่างทางมีแต่ ‘กับระเบิด’

เห็นหน้าตากันเรียบร้อยสำหรับ ครม.แพทองธาร 1 มีรัฐมนตรีหน้าใหม่ 12 คน ได้แก่ นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย,