'หมอสมิทธิ์' ย้ำกัญชาทำให้เกิดอาการทางจิตเวช 'แพทย์ชนบท' เผยรพ.มีเคสจิตเวชอื้อ

นายกสมาคมแพทย์นิติเวชฯ ชี้มีงานวิจัยระดับโลกยืนยันกัญชาตัวเดียวทำให้เกิดอาการทางจิตเวช และโรคซึมเศร้า ชมรมแพทย์ชนบท เผยทุกโรงพยาบาลมีเคสจิตเวชประเภทกัญชามาแอดมิดมากที่สุด

17 มี.ค.2566 - แฟนเพจเฟซบุ๊ก ชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ข้อความว่า

กัญชาเสรี พี้ได้เสรี เข้าถึงได้ง่าย ทำให้ผู้เสพ เกิดอาการทางจิตเวชและโรคซึมเศร้า เป็นปัญหาสังคม เพิ่มภาระงานบุคลากรทางการแพทย์
.......
นายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย เพจ Smith Fa Srisont นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ ระบุอย่างชัดเจนว่า
"กัญชาตัวเดียวทำให้เกิดอาการทางจิตเวช และโรคซึมเศร้า โดยมีงานวิจัยในระดับที่มีคุณภาพ (meta analysis) และรายงานระดับโลกหลายอันยืนยัน

”หยุดกล่าวว่ากัญชา ไม่เกี่ยวกับอาการจิตเวช”

"เอาจริงๆ ถามแพทย์ พยาบาล จิตแพทย์ หรือพยาบาลที่ดูแลเคสพวกนี้ทุกท่านได้ครับ ว่าปัจจุบันเคสจิตเวชประเภทไหนมาแอดมิด หรือ มาพบ อันดับหนึ่งครับ บอกเลยแทบทุกโรงพยาบาลเป็นทำนองเดียวกันหมดคือ "กัญชา"
.....

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

'หม่อมโจ้' แฉกลุ่มทุนฮุบกัญชา ขีดเส้น 10.00 น. วันนี้ไม่ได้คำตอบจากรัฐบาล ยกระดับการชุมนุมทันที

ช่วงค่ำวานนี้ (8 กรกฎาคม) เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ แยกพณิชยการพระนคร ด้านหน้าทำ

'ไอซ์ ปรีชญา' เผยเคยแพ้ยาซึมเศร้า อาการหนักจนเห็นภาพหลอน-กรามค้าง!

นางเอกสาว "ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร" เปิดใจในรายการ WOODY INTERVIEW หลังผ่านมรสุมชีวิต ย้อนเล่าจุดเริ่มต้นของการเป็นโรคซึมเศร้าถึงขนาดเคยแพ้ยาจนเห็นภาพหลอนและกรามค้าง! พร้อมเล่าวิธีการรับมือและเรียนรู้ที่จะอยู่กับปัญหา ตอนนี้โสดแฮปปี้กับชีวิตและมีแพชชั่นในการทำงานมากขึ้น

แฟนคลับช็อก GMMTV ประกาศยุติบทบาทการทำงานคู่ของ 'เพิร์ธ-ชิม่อน'

หลังจากที่ ชิม่อน-วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์ ได้ประกาศว่าตนกำลังรักษาอาการป่วยโรคซึมเศร้าทำให้ไม่สามารถไปร่วมงานคอนเสิร์ตของค่ายได้ในครั้งก่อน และทำให้ต้องถอนตัวจากละครที่ต้องเล่นคู่กับคู่จิ้นอย่าง เพิร์ธ-ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร นั้น

แฟนๆแห่ให้กำลังใจ 'ชิม่อน วชิรวิชญ์' หลังเผยเหตุไม่ไปร่วมคอนเสิร์ต-ถอนตัวละคร

เมื่อคราวคอนเสิร์ต LOVE OUT LOUD FAN FEST 2024 : THE LOVE PIRATES ที่เป็นการรวมเหล่าคู่จิ้นของ GMMTV ผ่านมานั้น มีนักแสดง 1 คนที่ไม่สามารถไปร่วมเล่นคอนเสิร์ตได้ก็คือหนุ่ม ชิม่อน-วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์ ซึ่งทางต้นสังกัดได้ให้เหตุผลว่านักแสดงหนุ่มมีอาการป่วยและไม่สามารถมาร่วมงานได้

'หมอเอกภพ' แย้ง 'สมศักดิ์' อ้างกลุ่มต่อต้านกัญชาบางคน เคลมตัวเลขทั้งที่ไม่ใช่มติของสมาชิกทั้งหมด

นพ.เอกภพ เพียรวิเศษ อดีตคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย แสดงความไม่เห็นด้วยกับ นายส