'นันทิวัฒน์' ฟาดสาว3นิ้วเลิกใช้คำว่า 'ผู้เห็นต่าง' ต้องเรียกว่า 'ตัวป่วน' ก่อความวุ่นวาย

'นันทิวัฒน์' ฟาดสาว3นิ้วเลิกใชคำว่า'ผู้เห็นต่าง'หากขวางขบวนนายกฯไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสีอะไรต้องเรียกว่าตัวป่วน ก่อความวุ่นวาย ยันเสรีภาพต้องไม่ขัดขวางความสงบสุขของสังคม หากเจ้าหน้าที่ไม่ระงับเหตุ จะเกิดเหตุรุนแรงอะไรขึ้นบ้าง

15 มี.ค.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีกลุ่ม3นิ้วจะมายืนดักขบวน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไป ว่า


เลิกเถอะ

เห็นข่าวสาวที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ถูกเอามือปืดปาก ในระหว่างที่นายกไปราชบุรี แต่สื่อใช้คำเรียกสาวคนนั้นว่า "ผู้เห็นต่าง"

สื่อเลิกใช้คำนี้เถอะ คนกลุ่มนี้ไม่ว่าจะเสื้อแดง เสื้อส้ม สามนื้วหรือเสื้อเหลือง หากไปกระทำเช่นว่านี้. ต้องเรียกว่า "ตัวป่วน" ตัวการก่อความวุ่นวาย จะมาอ้างสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกไปประท้วงหรือต่อต้านอะไรไม่ได้

สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกต้องมีขอบเขต ขอบเขตอยู่ตรงที่ไม่รบกวน ขัดขวางและหรือละเมิดสิทธิของคนอื่นที่จะพูดแสดงออก หรือ ฟังการปราศัยของคนอื่น ต้องไม่ขัดขวางความสงบสุข ความเรียบร้อยของสังคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

'ดร.อานนท์' แนะน้องๆกลุ่ม3 นิ้ว ที่ทำผิด ม.112 ทำเพื่อตัวเอง 6 ข้อ ก่อนถวายฎีกา

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

'นางแบก' โต้ 3 นิ้ว สร้างวาทกรรมภาพจำเหมารวมว่า ใครต่อใครติดคุกในรัฐบาลนี้

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ แขก คำผกา กองเชียร์พรรคเพื่อไทย อดีตผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี (VOICE TV) ปัจจุบัน เป็นผู้ดำเนิน รายการคุยคลายข่าว ออกอากาศผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) กรมประชาสัมพันธ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เหน็บ 'แดง-ส้ม' หลงทางเลือกสว. ตอกองุ่นเปรี้ยว แพ้แล้วอย่าพาล

28 มิ.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ หลงทาง ระบุว่า