'จาตุรนต์' สวด 'ประยุทธ์' ใช้อำนาจไม่ฟังเสียงประชาชน จี้ขอโทษ 2 ป้า ขวางขบวนนายกฯ

14 มี.ค. 2566 – นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @chaturon แสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณี ที่มีหญิงสูงอายุ 2 คน มายืนดักขบวนนายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงออกและตะโกนตำหนิการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงนอกเครื่องแบบ 2 นาย พยายามเข้าสกัด และได้กระชากหญิงสูงอายุเพื่อนำตัวออกไป

โดยนายจาตุรนต์ ทวีตตั้งคำถามว่า ทำผิดกฎหมายรึเปล่านี่ใครกันแน่ คนที่มาต่อว่านายกฯหรือตำรวจ เขามาพูดมาว่าคุณ เป็นสิทธิ์ของเขา ถ้าเห็นว่าเขาหมิ่นประมาท คุณก็ไปแจ้งความดำเนินคดีได้ แต่ตำรวจจะไปล็อคคอ ปิดปากลากตัวเขาอย่างนั้นไม่ได้ คุณต้องห้ามตำรวจ ตำหนิตำรวจ เข้าใจมั้ย#ประยุทธ์

“มากันแค่ 3 คนผมไม่สนใจ คนมารับเป็นหมื่น” นี่มันไม่ใช่จิตสำนึกประชาธิปไตย แต่เป็นจิตสำนึกเผด็จการ ประชาธิปไตยเขาต้องฟังคนทุกคน คนเดียวก็ต้องฟังและสำคัญ เข้าใจรึยัง #ประยุทธ์ออกไป

“อย่าไปให้ความสำคัญ” อันนี้คือสั่งสื่อใช่มั้ย จะกี่คนก็แล้วแต่ ถ้าเป็นเรื่องสำคัญ สื่อเขาก็ต้องให้ความสำคัญ นายกฯไปหาเสียง โดนคนมาต่อว่า ตำรวจไปลากตัวเขา แล้วนายกฯก็พูดแบบไม่เห็นหัวไม่เห็นค่าของคน แถมให้ท้ายตำรวจอีก สื่อเขาต้องให้ความสำคัญแน่ เข้าใจมั้ย #ประยุทธ์ออกไป

ที่จริงนายกฯควรจะขอโทษประชาชนที่ถูกตำรวจลากตัวไปแแบบนั้นและควรจะบอกว่าใครมีความเห็นอย่างไรยินดีรับฟังเสมอ แต่ประยุทธ์กลับมีท่าทีแบบผู้นำเผด็จการที่เป็นมาตลอด ไม่เคยเปลี่ยนเลย #ประยุทธ์ออกไป #ประยุทธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.สันติภาพฯ เชิญ กอ.รมน. ชี้แจงปมทหารยึดธงปาเลสไตน์ในขบวนพาเหรดที่นราธิวาส

นายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาศึกษาและเสนอแนวทางการส่งเสริมกระบวนการสร้างสันติภาพเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แถลงผลการประชุม

นายกฯ ยอมรับนักลงทุนกังวล สิงหาระทึก อีเวนต์การเมืองเยอะ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพบกันกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ในงานสวดพระอภิธรรม นางชดช้อย ทวีสิน มารดานายกฯ ซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ นายกฯมองอย่างไร โดยนายกฯย้อนถาม

'ทักษิณ' ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 'อนันต์ ฉายแสง' บิดาอ๋อย จาตุรนต์

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงนายอนันต์ ฉายแสง บิดาของนายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย