แฉเพื่อไทย! งัดแผน 'จั๊กจั่นทองลอกคราบ'

13 มี.ค. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แผนจั๊กจั่นทองลอกคราบ

1.พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน ถูกยุบพรรคมา 2 พรรคแล้ว และมาถึงพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน เป็นพรรคการเมืองที่ชนะเลือกตั้งตลอดมา

ขณะนี้กระบวนการยุบ 3 พรรค คือพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และพรรคภูมิใจไทย กำลังเดินหน้าไปแล้ว

2.ถ้าการยุบพรรคเกิดขึ้นหลังจากวันรับสมัครเลือกตั้ง ผู้สมัครของพรรคที่ถูกยุบก็จะตายทั้งกลมเหมือนกับการยุบพรรคในการเลือกตั้ง 2562 เป็นบทเรียนที่รู้กันแล้ว

ดังนั้นครั้งนี้อาจจะใช้กับพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลไม่ได้ เพราะมีการเตรียมพรรคสำรองเอาไว้แล้ว บทเรียนคือการยุบพรรคที่ผ่านมา สกัดพรรคเพื่อไทยและก้าวไกลไม่ได้

3.จากการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ผ่านมามีความชัดเจนว่า พรรคเพื่อไทยจะรับมือกับการยุบพรรค โดยใช้ “แผนจั๊กจั่นทองลอกคราบ” !!!

ที่เรียกว่า “ครอบครัวเพื่อ” ไทยนั่นแหละ ที่อาจจะลอกคราบออกมา

และสามารถอาศัยสถานการณ์ดังกล่าว ปลุกกระแสนิยมและการสนับสนุนจากมวลชนของพรรคทั่วประเทศเพิ่มขึ้น ดีไม่ดีก็อาจได้เสียงชี้ขาด โดยไม่ต้องพึ่ง ส.ว.ก็เป็นไปได้

การที่ ส.ว. บางคน แถลงว่า ถึงพรรคเพื่อไทยจะชนะเด็ดขาดก็เป็นรัฐบาลไม่ได้ ถึงเป็นรัฐบาลได้ก็รัฐประหารได้ การแถลงแบบนี้เป็นภาพลบต่อ ส.ว. อย่างยิ่ง เพราะท้าทายพลังประชาชนทั่วประเทศอย่างชัดเจน และจะช่วยโหมกระแสช่วยพรรคเพื่อไทย ให้มวลชนที่สนับสนุนยิ่งขยายการระดมพลมาลงคะแนนเพิ่มขึ้นอีก

4.จับตาดูวันอังคารที่ 14 มีนาคม จะมีการเสนอยุบสภาต่อคณะรัฐมนตรีหรือไม่ เรื่องการยุบสภาครั้งนี้ไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาและเป็นที่จับตามองกันอย่างกว้างขวาง เพราะจะมีผลต่อการพลิกสถานการณ์ทางการเมืองชนิดคาดไม่ถึง

ใครเชื่อว่านายกฯ มีอำนาจทูลเกล้าฯ ถวายร่างพระราชกฤษฎีกาโดยไม่ต้องผ่านคณะรัฐมนตรีก็น่าจะลองดู

ถ้าไม่ยุบสภา พรรคการเมือง 3 พรรคจะตายทั้งกลม!!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘อุ๊งอิ๊ง’ แสดงความยินดี ‘ลุงชาญใจดี’ ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

อิ๊งค์และพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมจะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง