'ศุภชัย' เตือน 'ชูวิทย์' อย่าทำตัวเป็นเด็กเลี้ยงแกะ หลังผ่านมา 2 สัปดาห์ ยังไร้หลักฐานโกงรถไฟฟ้าสีส้ม

11 มี.ค.2566- นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย กล่าวทวงถามนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่บอกว่ามีเอกสารการโอนเงิน หรือบอกว่ามีเงินทอน 3 หมื่นล้าน โอนจากประเทศไทยไปสิงคโปร์ ธนาคาร HSBC ว่าสิ่งที่คุณชูวิทย์ออกมาพูดมันก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นเรื่องเก่า ขณะนี้เป็นเวลานานแล้ว หากมีเอกสารจริง ควรจะได้นำออกมาให้สาธารณชน ได้รับทราบ แต่พอกระทรวงคมนาคมถามไปว่าใครเป็นคนโอน ใครเป็นคนรับโอน ก็เฉไฉไปเรื่อยๆ และไม่ยอมตอบ

“ข้อมูลเรื่องสายสีส้ม เป็นเรื่องที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ สิ่งที่คุณชูวิทย์ออกมาพูดมันก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นเรื่องเก่า การร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญหรืออะไรต่างๆ อยู่แล้ว แล้วข้อมูลที่อ้างว่าใหม่ของเขา เช่น บอกว่ามีเงินทอน 3 หมื่นล้าน โอนจากประเทศไทยไปสิงคโปร์ ก็ไม่นำเอกสารบัญชีที่อ้างว่ามี แล้วแถลงกับสาธารณะ คนก็ยังสงสัยว่า เป็นพฤติกรรมคล้ายๆ เด็กเลี้ยงแกะ หรือเปล่า? ถ้าเอกสารมีจริงก็ควรนำออกมาบอกสังคม หรือใช้วิธี ลักไก่ สร้างซีน มีประเด็นออกสื่อ เท่านั้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' สมเพชคนด้อยค่า สว. ชี้เจตนารมณ์รธน.ต้องการให้มีคนหลากหลาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเสียงด้อยค่าของ สว. ว่า ตนรู้สึกสมเพชคนด้อยค่า เป็นการแสดงที่ให้เห็นชัดเจนว่า คนที่พูด อย่างเช่น สว.ไม่มีการศึกษา

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อม 'สว.สีน้ำเงิน' ยึดสภาสูง ไม่กระทบรัฐบาล

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อมมนต์ขลัง ชี้ 'สมชาย' ร่วง สว. สะท้อน 'เพื่อไทย' ไม่ได้ยุ่งกระบวนการเลือก เชื่อไร้ผลกระทบอำนาจต่อรองในรัฐบาล

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'