ข่าวดี 'ตะวัน-แบม' ประกาศเลิกอดอาหารแล้ว

แฟ้มภาพ

11 มี.ค.2566 - นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) ได้ประกาศเลิกอดอาหารแล้ว โดยทั้งสองระบุว่า หลังจากที่แบมและตะวันกลับเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ขณะนี้อาการของทั้งคู่ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยแพทย์และผู้เกี่ยวข้องมีความกังวลเรื่องการทำงานของไตและอวัยวะอื่นซึ่งได้รับผลกระทบจากการอดอาหารและน้ำมาเป็นเวลานาน

ตะวันและแบมขอแจ้งต่อสาธารณชนว่าได้เลิกอดอาหารแล้ว และจะรับการรักษาเพื่อนำเอาชีวิตไปต่อสู้ต่อไป เนื่องจากยังคงไม่ได้รับการตอบรับจากศาล

สำหรับร่างกายของพวกเธอนั้น ตอบโต้ได้ ตื่นรู้ตัวดี พูดคุยเหมาะสมกับบริบท และในขณะนี้แม้พันขีดอันตรายต่อชีวิตแล้ว ก็คาดว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งในการดูแลรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์

ตะวันและแบมยังคงกังวลเมื่อได้รับข่าวว่ามีผู้ต้องหาทางการเมืองถูกจับกุมคุมขังเพิ่มขึ้นและการพิจารณาคดีของ ศาลสำหรับจำเลยในคดีมาตรา 1 12 กรณีสถานทูตเยอรมัน ไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้คดี ซึ่งตะวันและแบมเห็นว่ามันเป็นการพิสูจน์ว่าข้อเรียกร้องของเธอทั้งสองเป็นสิ่งถูกต้อง

สุดท้ายนี้ทั้งคู่บอกว่า แม้ไม่มีพวกเธอขอให้ทุกคนต่อสู้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นางแบก' โต้ 3 นิ้ว สร้างวาทกรรมภาพจำเหมารวมว่า ใครต่อใครติดคุกในรัฐบาลนี้

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ แขก คำผกา กองเชียร์พรรคเพื่อไทย อดีตผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี (VOICE TV) ปัจจุบัน เป็นผู้ดำเนิน รายการคุยคลายข่าว ออกอากาศผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) กรมประชาสัมพันธ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

เลอะเทอะกันไปใหญ่แล้ว! 18 มิ.ย. วันโลกาวินาศ ใครจะวินาศกันแน่

พูดยังกับว่าบ้านเมืองจะถล่มทลายวันที่ 18 มิ.ย. นี้ เป็นวันโลกาวินาศ รัฐบาลจะพัง ก้าวไกลจะโดนยุบ เลือก สว. ก็จะเป็นโมฆะ ทักษิณไม่หนีก็ติดคุก เลอะเทอะกันไปใหญ่ อะไรกันนักหนา... ผมเห็นว่าไม่มีอะไรเลย