'บิ๊กตู่' หาหมอ อาการมือบวมยังไม่ดีขึ้น พบอักเสบรุนแรง แนะงดภารกิจ

4 มี.ค.2566 - มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เข้ารับการรักษาอาการมือขวาบวม ที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า หลังจากเริ่มมีอาการตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.ระหว่างลงพื้นที่ จ.อุดรธานี หนองบัวลำภู และล่าสุดลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 3 มี.ค. แต่มือยังมีอาการบวมอยู่ โดยมีรายงานว่าเมื่อเดินทางกลับถึงบ้านพัก ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้แพทย์ประจำตัวเข้ามาตรวจอาการที่บ้านพัก ซึ่งแพทย์วินิฉัยว่า มีอาการมือขวาอักเสบ และพบอาการผิดปกติ จึงขอให้เข้าตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้งในเช้าวันที่ 4 มี.ค.

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาตรวจอาการที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ซึ่งเข้ารับการตรวจเอกซเรย์อย่างละเอียด เบื้องต้นพบว่ามีอาการอักเสบรุนแรงที่บริเวณมือด้านขวาจึงต้องให้ยาปฏิชีวนะ ซึ่งแพทย์ได้ให้งดภารกิจก่อนโดยเฉพาะการใช้มือ เพื่อลดอาการอักเสบและบวม เบื้องต้นจนถึงเวลา 12.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงรับการรักษาจากทีมแพทย์อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สำหรับแผนการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ที่วางไว้ ในสัปดาห์หน้าจนถึงวันที่ 17 มี.ค.นี้ ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่คณะทำงานกำลังพิจารณาถึงความเหมาะสมอีกครั้ง

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากการลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายกรัฐมนตรีระบุว่าเดี๋ยวจะแวะไปหาหมอ ซึ่งขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้ไปหาหมอแล้ว โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก อาการดีขึ้น ซึ่งแพทย์ขอให้พักผ่อน ตนก็ได้สอบถามนายกรัฐมนตรีและขอให้ท่านหายไวๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า