จับตา 3 เรื่องใหญ่! เขย่าการเมืองไทย

3 มี.ค. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ยามมฤตยูและราหูประกบลัคนาดวงเมือง อะไรก็เกิดขึ้นได้!!!!

1.ไม่ใช่แค่เรื่องราหูออกฤทธิ์กับกรณีการปราศรัยของลุงสามสีหรือคุณเศรษฐาเท่านั้น จู่ๆ ก็มีข่าว ม.จ.จุลเจิม โพสต์ข้อความเมื่อวันก่อน แสดงความสนพระทัยนโยบาย “ปรองดองสมานฉันท์ เริ่มต้นใหม่ประเทศไทย” ที่ลุงป้อมนำเสนอ และทรงปรารภอยากสอบถามรายละเอียดเรื่องนี้

ได้ยินว่าเมื่อวานนี้ได้มีการพบปะหารือกันในเรื่องนี้แล้ว “ที่บ้านป่ารอยต่อ” ผลจะเป็นประการใดก็ตั้งใจรออ่านโพสต์ของท่านอยู่เหมือนกัน!!!!

คงจำกันได้ว่า นโยบายนี้ ลุงจิ๋วเคยนำเสนอ โดยสรุปเป็นคำขวัญว่า “สามัคคีภายใน รับศึกใหญ่ภายนอก” ซึ่งทุกฝ่ายตั้งแต่ พธม.-นปช -กปปส. จำนวนมาก และพวกคนรุ่นไหม่ พากันขานรับสนับสนุนเพื่อปลดล็อกห่วงโซ่ที่ผูกมัดคอบรรดาผู้รักชาติทั้งหลาย เพื่อจะได้ร่วมกันเริ่มต้นประเทศไทยกันเสียที

แต่คนบางพวกปฏิเสธ และเดินหน้า “ล้างผลาญประเทศไทย เป็นข้าไทพวกตาน้ำข้าว” แบบไม่ลืมหูลืมตา

ที่เคยมีการปล่อยข่าวว่า ลุงป้อมไม่เป็นที่ถูกตาถูกใจของใครต่อใครนั้น ข่าวสกปรกแบบนั้นคงจะหมดไปเสียที!!!!

2.อย่ามองข้ามบทบาทลุงคนนั้น เผาบ้านใหม่ควันไฟไม่ทันจาง ก็วางเพลิงเผาบ้านเก่าไปเสียด้วย ทำให้พี่น้องร่วมชายคาบ้านเก่าโวยวายกันเป็นการใหญ่

จับตาดูว่า “4 แกนนำ ปชป.” จะทนแบกเสลี่ยงให้ท่านขุนนั่งเอาตีนขยี้หัวต่อไปหรือไม่

แว่วว่ามีเสียงจากลอนดอนเสนอ “4 จังหวะก้าว” คือ “ให้ ปชป. ถอนตัว – ให้ลุงชวนรักษาการหัวหน้าพรรค – ให้ขอโทษประชาชนที่ตระบัดสัตย์คำสัญญาในการหาเสียงเลือกตั้งปี 62 – ให้เชิญหัวหน้าอภิสิทธิ์มานำทัพเข้าสู่สมรภูมิเลือกตั้ง” จะมีผลประการใดก็คอยดูกันต่อไป!!!!

3.จับตาคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ ว่าการนำคนต่างด้าวเกือบล้านคนมาคำนวณเกณฑ์ ส.ส. นั้นเป็นโมฆะหรือไม่?

ถ้าเป็นโมฆะ!!!! ก็ให้จับตาผลกระทบไปถึง คำร้องของนักร้องอาชีพที่ร้องขอให้การเลือกตั้ง 2562 เป็นโมฆะ ว่า จะฟื้นอำนาจรัฐบาลตามรัฐธรรมนูญชั่วคราว 2560 ที่มีอำนาจตามมาตรา 44 อยู่ในมือได้หรือไม่???

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา