'ตะวัน-แบม' ประกาศไม่กินน้ำ-สารวิตามินแร่ธาตุ หลังแก๊งทะลุแก๊สเข้าคุกอีก 1 ราย

2 มี.ค.2566 - นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กประกาศยกระดับอดอาหารประท้วงว่า การที่ทัตพงศ์ต้องเดินเข้าเรือนจำในวันนี้ ทำให้รู้ว่าศาลไม่เคยรับฟังสิ่งที่พวกหนูพยายามเรียกร้องหรืออธิบายเลย นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป พวกหนูจะไม่รับสาร ไม่รับน้ำ ไม่รับอะไรเข้าร่างกายทั้งสิ้น

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นนับตั้งแต่พวกหนูถอนประกันตัวเองเดินเข้าเรือนจำ พวกหนูยังคงยืนยันเรื่องเดิม คือ "เราทุกคนไม่มีใครปลอดภัย"

ตะวันและแบม
2 มี.ค. 2566

ด้าน ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ @TLHR2014 เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ด่วน! 16.40 น. ศาลมีคำสั่งไม่ให้ประกัน #ทัตพงศ์ หลังอัยการสั่งฟ้องคดี กรณีที่ถูกกล่าวหาว่าครอบครองระเบิด และถูกจับที่ด่านตรวจ APEC 2022 เมื่อวันที่ 16 พ.ย.65

คดีนี้เขาเพิ่งได้รับการปล่อยตัวจากครบฝากขัง เมื่อ 8 ก.พ.66 และผลคำสั่งของศาลในวันนี้ ทัตพงศ์ต้องเข้าเรือนจำทันที

ศาลระบุคำสั่ง "กรณีการกระทำที่ถูกกล่าวหา เป็นความผิดร้ายแรง มีอัตราโทษสูง เป็นการกระทำเกี่ยวกับวัตถุระเบิดที่ไม่สามารถออกใบอนุญาต ทำให้เกิดระเบิดในถนนสาธารณะกลางเมือง อันอาจเป็นอันตรายแก่ประชาชน ซึ่งเป็นภัยร้ายแรงมาก หากให้ปล่อยชั่วคราว อาจหลบหนีได้ ยกคำร้อง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'นางแบก' โต้ 3 นิ้ว สร้างวาทกรรมภาพจำเหมารวมว่า ใครต่อใครติดคุกในรัฐบาลนี้

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ แขก คำผกา กองเชียร์พรรคเพื่อไทย อดีตผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี (VOICE TV) ปัจจุบัน เป็นผู้ดำเนิน รายการคุยคลายข่าว ออกอากาศผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) กรมประชาสัมพันธ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด

ทนายสามนิ้ว สรุปผลคดีหมิ่นสถาบัน-ยุยงปลุกปั่น วันเดียว 12 ราย

นายกฤษฎางค์ นุตจรัสทนายความ ศูนย์ทนายสิทธิมนุษย์ชน กล่าวถึงการยื่นขอประกัน 12 จำเลยในคดีการชุมนุม เเละคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในวันนี้ว่าคดีเเบ่งออกเป็นจำเลย 10 คน