'ศักดิ์สยาม' รอ 'ชูวิทย์' ชี้แจงภายใน 15 วัน หลังคมนาคมขอเอกสารเงินทอนรถไฟฟ้าสายสีส้ม 3 หมื่นล้าน

28 ก.พ.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่ากระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงคมนาคมส่งหนังสือถึงนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เพื่อขอข้อมูลและเอกสารหลักฐานปมเงินทอนรถไฟฟ้าสายสีส้ม 3 หมื่นล้านบาท ให้ส่งกลับมาที่กระทรวงคมนาคมภายใน 15 วันเพื่อดำเนินการกับผู้กระทำผิด ว่า ขณะนี้เหลือเวลาอีก 13 วัน โดยนับจากวันที่ 27 ก.พ.66

เมื่อถามว่ากระทรวงคมนาคมต้องการส่งขอเอกเอกสารให้ชัดเจนใช่หรือมิใช่เน้นแต่ลีลา รมว.คมนาคม ตอบว่า เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายและระเบียบปกติ เมื่อมีการร้องเรียนก็ต้องดำเนินการให้ครบถ้วนตามที่หนังสือกระทรวงคมนาคมแจ้งไป

ถามว่ากระทรวงคมนาคมจะมีการฟ้องร้องนายชูวิทย์หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ตอนนี้ขั้นตอนต่างๆรอนายชูวิทย์ชี้แจง ซึ่งเราดำเนินการตามปกติ ไม่มีอะไร

ซักว่านายชูวิทย์จะมีหลักฐานตามที่กระทรวงคมนาคมขอไปหรือไม่นั้น นายศักดิ์สยามกล่าวว่า ไม่ทราบเหมือนกัน ขอให้รอดู

เมื่อถามว่าได้คุยกับนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดหรือไม่หลังนายชูวิทย์ได้ไลฟ์สดพาดพิง นายศักดิ์สยาม ปฏิเสธว่า ไม่ได้ดูอะไรเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่าการเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์เกี่ยวข้องกับเกมการเมืองหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เดี๋ยวรอดูให้ครบ 15 วันก่อน ทำตามกฎหมายทุกอย่างไม่มีการเลือกปฏิบัติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุริยะ' ชงครม.เคาะรถไฟสายสีส้มวันนี้ เตรียมลงนามสัญญา BEM คาดประชาชนได้ใช้ปี 71

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีกระทรวงคมนาค

'ดร.สามารถ' แพร่บทความ บทเรียนสูญ 1.3 แสนล้าน รถไฟฟ้าสายสีส้ม ต้องมีผู้รับผิดชอบ

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ รถไฟฟ้าสายสีส้ม "บทเรียนที่ต้องเรียน" มีเนื้อหาดังนี้