สุดยอดสปิริต! 'คุณหญิงแจ่มใส' โดรนตกใส่หัว ปักหลักฟังปราศรัยลูกชายจนจบ บอกได้เลือดแล้วมีแต่โชคดี  

“วราวุธ”  สุดช็อกกลางเวทีปราศรัย  โดรนถ่ายภาพตกใส่ศีรษะคุณหญิงแจ่มใส  บาดเจ็บ 5 แผล แต่ฟังปราศรัยยันจบ บอกได้เลือดแล้วทีนี้จะมีแต่ความโชคดี   

26 ก.พ.2566 –  ที่เวทีปราศรัยของพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี  นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ขึ้นปราศรัยตอนหนึ่งว่า ชทพ.ต้องแลนด์สไลด์ใน จ.สุพรรณบุรี แลนด์สไลด์แปลว่า ชัยชนะแบบถล่มทลาย อยากให้รวมใจแบบถล่มทลายใน จ.สุพรรณบุรี ใครบอกจะเลือกแล้วไม่กา บาป เพราะสาบานต่อหน้าพระ 

จากนั้นนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค ขึ้นปราศรัยว่า ตอนนี้ใกล้เลือกตั้งพรรคนู้นพรรคนี้เข้ามาแจกนั่นแจกนี่ ขุดนั่นขุดนี่ แต่ที่ผ่านมาหายไปไหน ถามว่าก่อนหน้านี้ไม่มีเลือกตั้งไม่ทำงานกันหรือออย่างไร แบบนี้อยากให้เลือกตั้งทุกวัน อ.ด่านช้างจะได้มีของแจกทุกวัน แต่รู้หรือไม่ 3-4 ปีที่ผ่านมา ในอ.ด่านช้าง ตนเองมาเจาะบ่อบาดาลเกือบร้อยบ่อ เจาะกันจนพรุน  

“มีบางพรรคมาที่ จ.สุพรรณบุรี มาที่ ต.วังยาว อ.ด่านช้าง มาแจกที่ดิน ซึ่งที่ของ ต.วังยาวแท้ๆ แต่กำลังยกไปให้คนจังหวัดอื่น คนสุพรรณบุรียอมหรือไม่ จะเอาไปให้ได้อย่างไร ผมยืนยันว่าที่ด่านช้างต้องเป็นของคนด่านช้างเท่านั้น นอกจากนี้ มีหลายพรรคเสนอจะให้อย่างนั้น อย่างนี้ ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้น แต่ระยะยาวก่อปัญหาให้คนรุ่นต่อไป ส่วนเราแก้ปัญหาวันนี้เพื่อลูกหลานของเราในอนาคต ไม่ใช่มาทิ้งปัญหาไว้ มันไม่ใช่แนวทางชอง ชทพ.”นายวราวุธ กล่าว 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายวราวุธกำลังปราศรัยในช่วงท้าย ปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น โดยโดรนถ่ายภาพที่กำลังเก็บภาพบรรยากาศการปราศรัยอยู่ ได้ตกใส่ที่ศีรษะคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ที่นั่งให้กำลังใจอยู่ข้างเวที สร้างความตกใจให้กับแกนนำและประชาชนที่มาร่วมฟังปราศรัย โดยเฉพาะ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการอำนวยการ และนางสุวรรณา ศิลปอาชา ภรรยาของนายวราวุธ รวมถึงนายวราวุธที่หันมามองด้วยความตกใจ คิดว่ามารดาเป็นลม

 ทั้งนี้ คุณหญิงแจ่มใสได้รับบาดเจ็บที่แก้ม ขมับ หน้าผาก จำนวน 5 แผลด้วยกัน โดยมีมูลนิธิเสมอกันกู้ภัย ที่จอดแสตนบายด์อยู่ได้เข้ามาปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอด่านช้างได้รุดมาทำแผลให้ โดยหลังจากทำแผลเสร็จ ซึ่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลดังกล่าวยังได้แจ้งกับคุณหญิงแจ่มใส่ว่า เป็นเด็กนักเรียนทุนบรรหารแจ่มใส จนจบแพทย์และมาทำงานที่ภูมิลำเนา ขณะที่หลังทำแผลเสร็จสิ้น คุณหญิงแจ่มใสได้นั่งฟังปราศรัยต่อจนจบ และยังได้กล่าวกับคนใกล้ชิดว่า “เสียเลือดแล้วทีนี้แหละจะมีแต่ความโชคดี”.   

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' นำผู้บริหารพม. เข้าพบหารือ 'จุฬาราชมนตรี' ขับเคลื่อนงานนโยบายใหญ่

"วราวุธ" นำ ผู้บริหารกระทรวง พบหารือ “จุฬาราชมนตรี” ขับเคลื่อนงานภารกิจ พม. นโยบาย 5X5 ฝ่าวิกฤตประชากร แก้ปัญหากลุ่มเปราะบาง

หวิดดับ! แผ่นเหล็กปริศนาทะลุกระจกรถ โดนคนขับบนบูรพาวิถี

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางด่วนบูรพาวิถี รับแจ้งเหตุ มีรถเก๋งถูกเหล็กแผ่นกระเด็นใส่กระจกหน้ารถแตก ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนทางด่วนบูรพาวิถี หลักกิโลเมตรที่ 19 ขาเข้า

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย