คอตก! ศาลยกคำร้องประกัน  2 ทะลุแก๊ส เชื่อหลบหนี  

แฟ้มภาพ

ศาลฎีกายกคำร้องประกัน 2 ทะลุเเก๊ส เชื่อหลบหนี ด้านทนายฮึดสู้ต่อเตรียมยื่นประกันใหม่ ส่วนอีกรายคดีมีระเบิดครอบครอง รอลุ้นฟังคำสั่ง

26 ก.พ.2566 – นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 10.20 ศาลฎีกามีคำสั่งยกคำร้องอุทธรณ์คำร้องไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวฯนาย ถิรนัยกับนายชัยพร กลุ่มทะลุเเก๊ส จำเลยคดีพกพาระเบิดปิงปองไว้ในครอบครอง ซึ่งศาลอาญาได้มีคำพิพากษาลงโทษจำคุก 6 ปี แต่ให้การรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือ 3 ปีซึ่งทั้งสองไม่ได้รับการประกันตัวในระหว่างอุทธรณ์คำพิพากษา ทางทนายความจึงได้ยื่นอุทธรณ์ไปยังศาลฎีกา

นายกฤษฎางค์ ระบุว่า  โดยศาลฎีกาให้เหตุผลว่าพิเคราะห์แล้วคดีมีอัตราโทษสูง จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพ ศาลชั้นต้นจำคุกจำเลยทั้งสองคนละ 3ปี มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า จำเลยทั้งสองจะหลบหนี ที่ศาลอุทธรณ์ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้งสองชอบแล้ว โดยหลังจากนี้ก็คงต้องยื่นประกันใหม่อีก

นายกฤษฎางค์ ระบุด้วยว่า ในส่วนของ นาย คทาธร (สงวนนามสกุล)นักกิจกรรมจากกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อายุ 26 ปี ผู้ต้องคดีมีระเบิดไว้ในครอบครอง ในขณะเดินทางเข้าร่วมงานรำลึก 12 ปี การสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง หรือชุมนุม #ยุติธรรมไม่มี12ปีเราไม่ลืม ที่ศาลอาญามีคำสั่งให้สืบเสาะเพิ่มเติมนั้นขณะนี้ศาล ยังไม่มีคำสั่งใดๆ เเต่ที่ทราบข้อมูลคือมีเจ้าหน้าที่เข้าไปสืบเสาะในเรือนจำเเล้ว เเต่ก็ไม่ทราบว่าได้มีการรายงานผลการสืบเสาะไปยังศาลเเล้วหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ จะมีการเเถลงเรื่องน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม ที่หน้าศาลฎีกาสนามหลวง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'อนุทิน' ชี้ศาลฎีกาฟัน 3 สส.ภูมิใจไทย พิสูจน์ชัดเจนไม่มีใครช่วยเหลือกันได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สั่งจำคุก-ตัดสิทธิทางการเมือง 3 สส. ภูมิใจไทย

ศาลฎีกาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ ยืนคุกไม่รอลงอาญา 3 สส.ภูมิใจไทย เสียบบัตรเเทนกัน

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง องค์คณะผู้พิพากษาวินิจฉัยอุทธรณ์ ศาลฎีกา อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อม.อธ.6/2566คดีหมายเลขแดงที่ที่อัยการสูงสุด ยื่นนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ,นายภูมิศิษฏ์ คงมี ,นางนาที รัชกิจประการ จำเลยที่

'ปธ.กกต.' เร่งสอบโพยฮั้วเลือก สว. ชี้ผิดจริงฟันทันที ไม่สอยทีหลัง

'อิทธิพร' ไม่เชื่อโพยก๊วนฮั้วเลือก สว. ยัน กกต. กำลังตรวจสอบอยู่ ลั่นยึดข้อกฎหมาย ดูข้อเท็จจริง-พยานหลักฐาน ชี้พิสูจน์พบผิดฟันเลย ไม่จำเป็นสอยทีหลัง