ดร.จักษ์ ร่ายกลอน 'เปียกไม่ปัง' ฟาดพระเอกลิเกเล่นกลางน้ำ

25 ก.พ.2566 - อาจารย์จักษ์ พันธ์ชูเพชร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์บทกลอนเรื่อง "เปียกไม่ปัง" มีเนื้อหาดังนี้
ลิเก เล่นกลางน้ำ
แสดงนำ โดยดาวดับ
เตรียมมาลัย มาได้ครับ
แต่ขอรับ เฉพาะเงิน

ลุยร่าง กลางน้ำเปียก
หวังร้องเรียก ไม่เคอะเขิน
แต่มุขแป๊ก แขกล้วนเมิน
เพราะเว้อเวิ่น เกินเยียวยา

เลียนแบบ แอบฉวยฉก
หลอกแม่ยก ฉกคุณค่า
สะท้อนขั้น ถึงปัญญา
ลอกเขามา หน้าไม่อาย

ลิเกแปลก หน้าแตกดับ
ยกวิกกลับ เพราะดับพ่าย
เปียกไม่ปัง พังทลาย
ยืนเดียวดาย อับอายแทน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'ศรราม น้ำเพชร' พระเอกลิเกว่าที่ดอกเตอร์!

ด้วยความขยันหมั่นเพียร อุตสาหะ มุมานะ และมีเป้าหมายที่ชัดเจน สมเป็นคนดังที่เป็นต้นแบบสำหรับ “ศรราม น้ำเพชร” หรือ “แบงค์-ศรราม เอนกลาภ” พระเอกลิเกชื่อดังและเจ้าของคณะลิเกเงินล้าน โดยล่าสุดในงาน Praew Talk 2024 "The Inspirations" ณ ชั้น 1 Eden centralwOrld ศรราม น้ำเพชร มาขึ้นเวทีทอล์ในฐานะบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจพร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว