อดีตรองผอ.ข่าวกรอง ชำแหละวีรกรรมส.ส. อย่าเลือกมันกลับเข้าสภา


25 ก.พ.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

พวกหนีประชุมสภา อย่าเลือกมัน

ใกล้จะหมดอายุสภาแล้ว จะต้องมีการเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่อยากฝากคนไทยให้จดจำวีรกรรม ความจริงน่าจะเรียกวีรเวรของบรรดาเหล่า ส.ส.

หนีประชุมสภา ทำสภาล่ม ไม่เข้าประชุมสภา แต่พอจะเลือกตั้งมายกมือไหว้ประชาชนขอกลับเข้าไปเป็น ส.ส.อีก คนเหล่านี้ เป็นคนหน้าด้าน มีหน้าที่ไม่ทำแต่ขอกลับเข้าไปเสวยสุขในสภา

เป็นทหารต้องจับอาวุธต่อสู้กับศัตรู หันหลังให้ข้าศึก หนีการต่อสู้. หนีสงคราม เท่ากับละทื้งหน้าที่ หลบอริราชศัตรูซึ่งหน้า ท่านว่าให้ฆ่าได้

เมื่อไม่มีสภา. นักการเมืองมักจะพูดเสมอๆว่า มีอะไรให้ไปพูดกันสภา แต่เอาเข้าจริง สภามีไว้ให้คนพวกนี้เล่นเกมการเมือง สาระพัดข้ออ้างที่จะไม่เข้าประชุมสภา อ้างหน้าด้านๆว่าองค์ประชุมสภาเป็นหน้าที่ของฝ่ายรัฐบาลที่จะต้องเกณฑ์ สส.มาเข้าประชุม หากคิดกันอย่างนี้ ไม่ต้องมีสภาก็คงได้ อยากเป็นแต่รัฐบาล ไม่อยากเป็นฝ่ายค้าน

นักการเมืองพูดว่าข้าราชการบำนาญเหมือนช้างป่วยเสียดายเงินภาษีที่ต้องจ่ายเป็นเงินเดือนให้ข้าราชการบำนาญ แต่คนไทยรู้หรือไม่ ส.ส.ทุกคนได้รับบำนาญเหมือนกัน เป็น สส.เพียงสองปีจะได้รับบำนาญสองหมื่นกว่าบาท แต่ข้าราชการต้องทำงานนานถึง 25 ปีถึงจะมีสิทธิได้รับบำนาญ และบำนาญที่ได้ น้อยกว่าครึ่งหนึ่งของเงินเดือนเดือนสุดท้ายทีได้รับอยู่ ใครคือช้างป่วยตัวจริง ใครคือคนที่สูบเลือดประชาชนกันแน่ ใครที่เสียสละ อุทิศตัวเพื่อประชาชน ใครที่เอาเปรียบ ใครที่เอาแต่ได้ตัวจริง

จำไว้เลยใครที่เคยหนีประชุมสภา ใครที่ทำสภาล่ม ใครที่ไม่ทำงานแต่กินเงินเดือน กินบำนาญ ส.ส.โดยไม่ทำงาน อย่าไปเลือกมัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่