'สงขลา' ระอุ 'จุดจบนักการเมืองพุงหมา'


23 ก.พ.2566 - นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า จุดจบนักการเมืองพุงหมา!!!

ฉากหน้าอ้างเป็นนักพัฒนา แต่เบื้องหลัง แตกเลือดโครงการต่างๆจนพุงปลิ้น

อีกไม่นานจะมีข่าวใหญ่ในแวดวงการเมืองไทย เมื่อ คณะกรรมการปปช. อยู่ในขั้นตอนการสอบสวน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับนักการเมือง ประเภท “พูดแล้วฉ้อ” ในข้อหา “ กินหิน กินทราย กินถนน"

ทั้งนี้ คณะกรรมการปปช. ได้ทำการเรียกผู้รับเหมารายใหญ่ ทั้ง 5 ราย (ที่ได้ทำการโอนเงิน ค่าคอมมิสชั่น ( แตกเลือด) เข้าบัญชีธนาคารของผู้เชี่ยวชาญ ประจำตัว ส.ส. พุงหมา เข้ามาให้การแล้ว

ซึ่งคณะกรรมการปปช. มีหลักฐาน เส้นทางการเงิน ( การโอนเงินเข้าบัญชี หรือออกจากบัญชี) มีรายละเอียดการใช้โทรศัพท์มือถือ แต่ละวัน และเวลาในการโทรหาผู้รับเหมา เอกสารการแบ่งโควต้า เงินเข้าพุงหมา จากกรมทางหลวงชนบท โดยผู้รับเหมาบางรายโอนเงินหลายครั้ง เข้าบัญชี ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว สส. พุงหมา เป็นเงินหลายล้านบาท

อย่ามาโยนความผิดว่าผมเป็นผู้ร้องนะครับ ผมแค่เห็นหลักฐาน และมีพยานมาบอกเล่า ก็เลยต้องมาฟ้องพี่น้องประชาชน เพื่อให้รู้ทันนักการเมืองพุงหมา

กรณีนี้เป็นเรื่องการขัดกันในเรื่องของผลประโยชน์ และเป็นเพราะนักการเมืองพุงหมา ไปขอค่าแตกเลือดบ่อยครั้ง และมากจนเกินไป จนผู้รับเหมาทนไม่ไหว ก็เลยร้อง คณะกรรมการ ปปช. มิฉะนั้นเรื่องคงไม่เข้าถึงหู คณะกรรมการปปช. และพวกเราชาวบ้านตาดำๆก็คงจะไม่มีทางทราบเรื่องพฤติกรรมของนักการเมืองพุงหมาได้เลย

งานนี้ นักการเมืองพุงหมามีแนวโน้มติดคุกหัวโตแน่ เพราะการทุจริต เขานับจำนวนครั้งที่ทำความผิด ( ต่างกรรม ต่างวาระ) เช่นโอนเงินเข้าพุงหมา 1 ครั้ง เท่ากับติดคุก 3 ปี ถ้าโอนเงินเข้าพุงหมา 10 ครั้ง เท่ากับ 30 ปี และยังจะโดนข้อกล่าวหา ร่ำรวยผิดปกติ ต้องโดนยึดทรัพย์

“กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมคืนสนอง”
“พูดจริงทำจริง ไม่สร้างภาพ ไม่ชุบ หัวโม่ง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.