'น้องแรมโบ้' อัด 'จาตุรนต์' พล่ามมั่วบิ๊กตู่มีแผลคดีทุจริต อย่าเอาบรรทัดฐาน 2 อดีตนายกฯมาเทียบ

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” อัดกลับ “จาตุรนต์” อย่าเอาบรรทัดฐานนายกฯที่มาจากพรรคเพื่อไทย-ไทยรักไทย ที่ถูกดำเนินคดีทุจริตมาเปรียบนายกฯคนอื่น ย้ำพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยทุจริตแม้แต่บาทเดียว ยันเข้าสู้สนามเลือกตั้ง สานงานต่อ ทำงานเพื่อคนทั้งประเทศ

23 ก.พ.2566 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว วิจารณ์พลเอกประยุทธ์ถึงเหตุผลที่จะอยู่เป็นนายกฯเพราะสามารถเคลียร์เรื่องราวต่าง ๆ ได้โดยเฉพาะเรื่องของการทุจริตคอรัปชั่น หรือคดีต่างๆ ที่ใช้อำนาจไปในทางมิชอบซึ่งมีมากกว่า 300 คดี โดยระบุว่า นายจาตุรนต์ ไม่ต้องเอาบรรทัดฐานของนายกฯที่มาจากพรรคเพื่อไทย หรือไทยรักไทย ที่ถูกดำเนินคดีทุจริต จนหนีไปต่างประเทศ มาเปรียบเทียบและมองว่านายกฯคนอื่นจะเป็นเช่นเดียวกัน เพราะยืนยันได้ว่าตั้งแต่นายกฯประยุทธ์ บริหารประเทศไม่เคยมีเรื่องทุจริตคอรัปชั่นแม้แต่บาทเดียว

นายชนะศักดิ์ ยืนยันว่าการที่นายกฯประยุทธ์เข้าสู่สนามเลือกตั้งอีกครั้ง เพราะต้องการทำงานเพื่อประเทศชาติ บ้านเมือง สานงานต่อที่ทำเอาไว้ ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการทุจริตคอรัปชั่น หรือคดีต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมานายกฯให้ความสำคัญกับการทำตามกฎหมาย ใครผิดก็เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายอยู่แล้ว

“นายจาตุรนต์ อย่าคิดว่าคนอื่นเขาจะทำทุจริต เช่นเดียวกันกับนายใหญ่ นายหญิง ของพรรคเพื่อไทย และในประเทศนี้คนที่มาเป็นนายกฯดีๆ จำนวนมาก เช่นนายกฯประยุทธ์ ที่ไม่เคยมีเรื่องทุจริตบ้านเมือง อีกทั้งยังเป็นคนมีความตั้งใจจริงที่จะทำงานเพื่อบ้านเมืองอย่างแท้จริง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ

จี้ 'เศรษฐา-วันนอร์' รับผิดชอบ 'บัตรเบ่ง' ปลิวว่อนทำเนียบ-สภาฯ

เรื่องการวิ่งเต้นหาตำแหน่งทางการเมือง เพื่อนำไปพิมพ์นามบัตร และใช้บัตรประจำตำแหน่ง ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั