เฉียบ! 'โบว์ ณัฏฐา' ชี้ปมรอยร้าว 'พิธา-ปิยบุตร' สะท้อนวุฒิภาวะกองเชียร์พรรคก้าวไกล

23 ก.พ.2566 - โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ แสดงความคิดเห็นกรณีความขัดแย้งระหว่างนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า กับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่า ความแปลกของกลุ่มคนที่ต้องการเสรีภาพสุดขั้วหลายคน ก็คือ เมื่อเป็นเรื่องของตัวเอง ก็รับฟังไม่ได้แม้แต่การวิเคราะห์ อย่าว่าแต่การวิจารณ์

มันคือความ “เด็ก” ที่ไม่ได้หมายถึงวัย

จริงๆความขัดแย้งระหว่างคุณพิธากับอ.ปิยบุตร ไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าตกใจแต่แรก (แค่น่าสนใจ) แต่กลายเป็นว่ากองเชียร์พรรคก้าวไกลเองกลับแสดงออกเหมือนเป็นชัยชนะบางอย่างเมื่อเห็นเขาดีกัน แปลว่าทุกคนก็ uncomfortable กับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งที่มันมีที่มาที่ไป และ “สาเหตุ” ก็ยังอยู่ที่เดิม

แต่ไม่รู้ว่าคนบางกลุ่มจะมีวุฒิภาวะพอที่จะ “สะท้อน” และทำความเข้าใจหรือไม่ ว่าสังคมก็ต้องการอะไรแบบนี้จากพวกคุณเหมือนกัน การรับฟังคนอื่นบ้างและการนำเสนออะไรๆด้วยท่าทีที่จะทำให้เดินด้วยกันต่อได้ แทนที่จะแตกหัก ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนอยากได้จากกันและกันทั้งนั้น.. lesson from this episode

(แต่เท่าที่เห็น ไม่น่าจะได้อะไรขึ้นมาเลยจากเหตุการณ์นี้ มีแต่คำว่า “ดราม่าจบ แยกย้าย” รีบกลับ ทั้งที่ความต่างที่นำมาสู่รอยร้าวรอบนี้ เป็นประเด็นที่ fundamental มากๆสำหรับการเดินต่อของพรรคก้าวไกล ที่สังคมควรได้รู้และได้รับฟังคำตอบว่า ที่สุดแล้วพรรค “เลือก” แนวทางไหนเป็นแนวทางหลัก)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า