ดร.เสรี เห็นผลโพลแล้วเศร้า ไม่เจ็บ ไม่จำ คนไทยเลือกคนโกง!

20 ก.พ.2566 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชากาด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า เห็นคะแนนของ Super Poll ว่าประชาชนอยากได้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วเศร้าใจจริงๆ ที่คะแนนออกมาอย่างนี้ มันทำให้ต้องตั้งคำถามว่าเขาโกงขนาดนี้ ทำไมคนไทยจำนวนหนึ่งยังคงจะเลือก

พวกเขาไม่รู้เลยหรือว่าพรรคนี้โกงกี่เรื่อง เอาเงินไปเท่าไหร่ สร้างความเสียหายให้กับประเทศแค่ไหน ไม่รู้จริงๆ หรือรู้ แต่ไม่เชื่อว่าเขาโกง

คิดว่าที่เขาถูกตัดสินให้ติดคุกนั้น เขาถูกกลั่นแกล้งกระนั้นหรือ ไม่เชื่อว่าเขาโกงจริงสินะ ไม่ได้ฟังคำพิพากษาที่แต่ละคดี อ่านกันเป็นวันๆเลยหรือคะ

หรือรู้ว่าเขาโกง แต่ไม่สนใจ เพราะชอบผลประโยชน์จากโครงการประชานิยมที่เขาหยิบยื่นให้ ประเทศชาติจะเสียหายอย่างไร ไม่สนใจ ขอให้ฉันได้ก็พอ

สรุปแล้วที่ยังเลือกนี่ เพราะโง่ที่ไม่รู้ หรือรู้แล้ว แต่ไม่เชื่อ หรือว่าเห็นแก่ตัว เอาประโยชน์ที่จับต้องได้ไว้ก่อน ประเทศชาติจะเป็นอย่างไร ไม่สนใจ

น่าเศร้านะคะ ไม่เจ็บ ไม่จำกันบ้างเลยหรือไร เจ็บแล้วจำคือคน เจ็บแล้วยังยอมทน (เลือกเขาอีก) คือควายนะคะ เกิดเป็นคน ดำรงความเป็นคนไว้เถอะค่ะ อย่าเป็นควายเลยนะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่