'พระ' ปีนต้นไม้ข้างทำเนียบ จี้นายกฯ อนุมัติงบฯหมื่นล้าน!


14 ก.พ.2566 - ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของทำเนียบรัฐบาล ฝั่ง ก.พ. พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ประธานภาคีเครือข่ายองค์กรพลังชาวพุทธ ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อขอให้อนุมัติงบประมาณจำนวน 1 หมื่นล้านบาท เพื่อสร้างศูนย์กลางการเรียนรู้พระพุทธศาสนาที่ถูกต้อง เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งในชาติ โดยอ้างว่าที่ผ่านมาวงการภาพลักษณ์ในวงการสงฆ์มีความเสื่อมเสียทั้งที่เป็นส่วนน้อย สวนทางกับพระสงฆ์ส่วนใหญ่ยังประพฤติตัวเป็นแบบอย่างที่ดี ดังนั้นจึงต้องการของบประมาณดังกล่าวเพื่อไปแก้ไขปัญหาในวงการสงฆ์และความขัดแย้งของคนในชาติ

ต่อมาเวลา 12.00 น. พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ได้เดินทางออกจากศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบ จากนั้นได้มาปีนต้นไม้และผูกเปลนอน บริเวณริมถนนพิษณุโลก หลังกองทัพภาคที่ 1 ตรงข้ามกับประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งล่าสุดยังอยู่ในการเจรจาของทางเจ้าหน้าที่ และการดูแลรักษาความปลอดภัยของทีมกู้ภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกรวบคากุฏิ! เจ้าสำนักสงฆ์นครพนม ขืนใจเณรวัย 13

กลายเป็นข่าวฉาวอีก สำหรับวงการพระสงฆ์ หลังนางลาวัลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี แม่ของสามเณรการ์ตูน อายุ 13 ขวบ ชาวบ้านโสกแมว หมู่ 2 ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

จลาจลหนักในหลายเมืองของฝรั่งเศสหลังการเลือกตั้งสภานิติบัญญัติ

จากการเฉลิมฉลองผลการเลือกตั้งอย่างสันติได้ลุกลามไปสู่ความรุนแรงในหลายพื้นที่ของฝรั่งเศส เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ป

ทรงพระกรุณาโปรดสถาปนา 'พระธรรมวิสุทธาจารย์' ขึ้นเป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรอง

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว